Làm đẹp trong mùa nóng

Làm đẹp trong mùa nóng

Sài Gòn mùa này oi bức, cái nóng làm cho thân nhiệt tăng lên, tuyến nhờn hoạt động mạnh hơn làm trôi đi lớp phấn trang điểm thường ngày. Làm thế nào để giữ được trạng thái làm việc năng động và nét mặt duyên dáng trong những ngày nóng bức này? Vài bí quyết đơn giản sẽ giúp bạn giải quyết được những vấn đề trên.

Làm đẹp trong mùa nóng ảnh 1

Cơ thể: Sử dụng những mỹ phẩm lotion có mùi nhẹ nhàng sẽ giúp cơ thể có hương thơm dễ chịu và tạo sự tự tin khi giao tiếp. Với một số người ra mồ hôi nhiều có thể sử dụng thêm phấn thoa trẻ em, sẽ giúp cơ thể cảm thấy khô thoáng hơn.

Chân: Mang giày cả ngày khiến cho chân bạn có mùi, đừng lo hãy nấu các loại vỏ quýt, cam, bưởi và sả thành hỗn hợp nước ấm. Ngâm chân vào sẽ giải quyết được mùi và thư giãn luôn cho đôi chân của bạn.

Dưỡng da: Với những người da nhờn mùa nóng sẽ rất khó chịu, nên mang sẵn sữa rửa mặt trong giỏ của bạn. Nên rửa ngày 2- 3 lần sáng, trưa và tối để tránh tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông gây ra tình trạng mụn. Không dùng kem dưỡng da với các thành phần phân tử lớn gây bóng nhờn. Nên sử dụng các sản phẩm dạng xịt giúp tươi mát da và cung cấp các khoáng chất.

Trang điểm: Không nên trang điểm quá nhiều và dày phấn. Hạn chế dùng các gam màu nóng vì sẽ gây phản cảm. Nên sử dụng kem nền có tác dụng 2 trong 1: có khả năng che khuyết điểm và chống nắng đi kèm. Nên tẩy trang vào giữa buổi để giúp da mặt thông thoáng.

Và giờ đây, dù ngoài kia trời có oi bức nhưng bạn vẫn có thể cảm nhận được sự thoải mái từ chính những bước chăm sóc đơn giản. Đó cũng là cách bạn tự tạo niềm vui cho chính mình.

(Theo tư vấn của Feeling Spa)
MIÊN THẢO

Tin cùng chuyên mục