Nhặt sạn văn nghệ

Người già nói giọng em bé

Trên truyền hình hiện nay thường sử dụng công nghệ quay thâu hình tiếng trực tiếp tại trường quay để giảm chi phí và thời gian, nhằm phục vụ tốt hơn cho khán giả. Tuy nhiên, khán giả thường phải “chịu trận” trước lối nói đớt, ngọng, trả bài của diễn viên.

Khó chịu hơn nữa là trong bộ phim tên “Ghen” chiếu trên HTV9, khi bà nội của cậu Vũ Quân nghe điện thoại giùm cháu đã phát âm bằng giọng như một... em bé. Chẳng những âm điệu nhão nhoẹt, lí nhí mà ngữ điệu cũng rất “mẫu giáo”. Với khuôn mặt già nua, tướng đi lọm khọm mà phát âm kiểu “cháu lên ba” như thế thì thật là khó chịu.

TRẦN THỊ MINH THƯ

Vụ “chửa trâu” hiếm thấy

Xâu chuỗi một số tình tiết liên quan trong vài tập đầu phim truyền hình nhiều tập Cỏ lông chông của VFC do Bùi Huy Thuần đạo diễn – đã phát hình trên VTV1 – nhận ra một chuyện lạ.

Ngoan, cô thư ký xinh đẹp, đầy quyến rũ, đã lọt vào vòng tay của Thành – một cán bộ lãnh đạo Cục Hải quan, bị Thành lợi dụng ăn nằm đến có chửa. Thành đã nhận Ngoan là em họ, gán ghép sang cho Hạo (người Thành mới nhận là em kết nghĩa) để kiếm cho con người bố bờ trong tương lai.

Song do tính cương trực, Hạo không ăn cánh với Thành, nên Thành đã cài bẫy đưa Hạo vào tù. Chưa đầy nửa năm sau, Thành lại chuyển Ngoan thành vợ chính thức của Phiến (một bạn cùng phe và cũng là người bạn thân của Hạo từ thuở ấu thơ).

Ấy vậy, không biết sơ ý thế nào đạo diễn lại chờ đến khi Hạo ra tù, mới cho Ngoan lâm bồn sinh quý tử, tính ra phải mang bầu tới 2 năm có lẻ. Quả là vụ chửa trâu hiếm thấy!

TÂN PHONG (P10, Q.Phú Nhuận)

Tháng hai có... 31 ngày (?!)

Cứ theo như tin tức trên báo Nông thôn ngày nay số 47, ra ngày 23-2-2007 thì tháng 2-2007 này có đến… 31 ngày.

Chả là khi đưa tin về dịch vụ “SMS TALK – Tin nhắn biết nói” tác giả cho biết dịch vụ tin nhắn - được coi là lần đầu tiên được cung cấp tại Việt Nam – này. HT Mobile cho phép “Khách hàng dùng thử miễn phí dịch vụ trong dịp khuyến mại từ ngày 12-2 đến 31-2-2007”.

Đọc tin này, nhiều người băn khoăn và nghi ngờ kiến thức phổ thông cơ đẳng của mình vội giở lịch kiểm tra thêm một lần nữa cho chắc ăn. Hỏi trung tâm dịch vụ HT Mobile, thì ra văn bản chính thức của công ty dịch vụ này ghi rõ thời gian khuyến mại là… “từ ngày 12-2 đến 31-3-2007”.

Xưa nay ai cũng biết tháng 2 bao giờ cũng chỉ có 28 ngày và cứ 4 năm mới có một năm tháng 2 có 29 ngày, vậy mà tác giả của tin này và cả những người biên tập sơ suất để lọt một lỗi thật không đáng có.

THANH TÙNG (Q9 TPHCM)

Tin cùng chuyên mục