Khai mạc lễ hội Quả điều vàng Việt Nam

° Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tới dự
Khai mạc lễ hội Quả điều vàng Việt Nam

° Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tới dự

(SGGP).- Tối 20-3, tại thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đã khai mạc lễ hội Quả điều vàng Việt Nam lần thứ nhất. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Vương quốc Campuchia, nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào, đoàn đại biểu Chính phủ Mozambique… đã tới dự.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết gặp gỡ các đại biểu quốc tế dự lễ hội. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết gặp gỡ các đại biểu quốc tế dự lễ hội. Ảnh: TTXVN

Lễ hội Quả điều vàng 2010 là lễ hội thương mại ngành điều đầu tiên cả nước, với mục đích quảng bá hình ảnh, con người Việt Nam, khẳng định thương hiệu ngành điều, tôn vinh những đơn vị, cá nhân góp phần xây dựng và phát triển ngành điều Việt Nam.

Lễ hội diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, trong đó có những hoạt động mang ý nghĩa lịch sử của ngành điều thế giới. Cụ thể là việc tổ chức bàn việc thành lập Hiệp hội Điều thế giới, khai trương sàn giao dịch điều… Thông qua lễ hội để mọi người có cái nhìn đúng, sâu sắc hơn về giá trị ngành điều, những vấn đề xã hội đối với nông dân, công nhân chế biến, doanh nghiệp chế biến và xuất nhập khẩu; đề xuất chính sách và giải pháp để ngành điều Việt Nam phát triển bền vững.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh, điều là cây có hiệu quả kinh tế, tuy chưa cao nhưng đã góp phần xóa đói giảm nghèo một bộ phận người dân. Trong bối cảnh hiện nay, các nhà doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu cần hợp tác, liên kết hiệu quả hơn góp phần mang lại giá trị kinh tế cao hơn cho cây điều. Tỉnh Bình Phước phải trở thành trung tâm lớn của cả nước và thế giới về sản xuất và chế biến điều.

Nhân dịp này, Ban tổ chức lễ hội đã trao giải “Quả điều vàng” cho các tập thể và cá nhân xuất sắc ngành điều.

C.PHIÊN

>> Nghịch lý cây điều: Xuất khẩu tăng, diện tích giảm 

Tin cùng chuyên mục