Đề xuất xây dựng Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại số 30, Hoàng Diệu

Ban thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam vừa có công văn gửi Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương phản ánh nguyện vọng của nhân dân về việc xây dựng Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

(SGGPO).- Ban thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam vừa có công văn gửi Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương phản ánh nguyện vọng của nhân dân về việc xây dựng Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Công văn nêu: những ngày qua, đồng bào và chiến sĩ cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài,  bạn bè quốc tế đã bày tỏ tình cảm xúc động, tiếc thương Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đã có rất đông đồng bào, chiến sĩ, người nước ngoài đến viếng Đại tướng tại tư gia số 30, Hoàng Diệu, Hà Nội. Qua phản ánh của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên, đông đảo nhân dân trong nước và kiều bào ta ở nước ngoài mong muốn Đảng, Nhà nước cho lưu giữ và xây dựng Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại địa chỉ số 30, Hoàng Diệu, Hà Nội. Người dân đến Hà Nội, sau khi vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ có thêm địa chỉ để  bày tỏ tình cảm với Đại tướng Võ Nguyên Giáp, một trong những học trò  xuất sắc nhất của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị danh tướng huyền thoại của Việt Nam và thế giới.

Đồng thời, Ban thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng đề nghị Đảng, Nhà nước, mặt trận phát động học tập, noi theo tấm gương cao quý và mẫu mực vị Đại tướng anh minh của dân tộc Việt Nam anh hùng.

Trong những ngày qua, rất đông người dân thăm viếng Đại tướng bày tỏ nguyện vọng nhà riêng của Đại tướng ở số 30, Hoàng Diệu, Hà Nội sẽ trở thành nơi lưu niệm Đại tướng để các thế hệ con cháu tự hào về Đại tướng.

Theo tâm sự của bà Võ Hạnh Phúc, con gái của Đại tướng, từ nhiều năm gia đình đã có ý định thu thập và giữ gìn những kỷ vật về ông và những tư liệu cả trong và ngoài nước về cuộc đời ông khi ông ở vị trí cao nhất của lực lượng quân đội qua hai cuộc kháng chiến và cả những khi ông phụ trách các công tác khác. “Chuyện nhà 30 Hoàng Diệu có trở thành khu lưu niệm về ông, gia đình rất mong muốn nhưng chắc sẽ phải chờ ý kiến của tổ chức. Ông luôn dạy các con, Bác Hồ dạy ông phải luôn “dĩ công vi thượng”. Ông đã làm theo thì các con cũng phải làm theo lời dạy của Bác”- bà Hạnh cho biết.

PHAN THẢO

Tin cùng chuyên mục