Thu hồi thuốc trị huyết áp Miratel 40

(SGGP). - Ngày 23-1, Cục Quản lý dược, Bộ Y tế đã có thông báo cho sở y tế các tỉnh, thành phố về việc đình chỉ lưu hành trên toàn quốc đối với thuốc viên nén Miratel 40 (Telmisartan 40mg), số lô 16: MIV05; HD: 5-2-2018, SDK: VN-12172-11 do Công ty Miracle Labs (P) Ltd. (India) sản xuất, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu y tế TPHCM (Yteco) nhập khẩu do không đạt tiêu chuẩn chất lượng về các chỉ tiêu khối lượng trung bình viên và độ hòa tan. Viên nén Miratel 40 là loại thuốc được chỉ định trong điều trị bệnh cao huyết áp vô căn.

Cục Quản lý dược cũng yêu cầu Công ty Yteco phải phối hợp với nhà cung cấp và phân phối khẩn trương gửi thông báo thu hồi đến các địa điểm phân phối và sử dụng thuốc viên nén Miratel 40 và tiến hành thu hồi toàn bộ lô thuốc này. Đồng thời, doanh nghiệp này phải gửi báo cáo thu hồi về Cục Quản lý dược trước ngày 13-2.

Cục Quản lý dược cũng yêu cầu sở y tế các tỉnh, thành phố trên cả nước, y tế các ngành thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc thu hồi lô thuốc không đạt chất lượng nêu trên, kiểm tra và giám sát các đơn vị thực hiện thông báo này. Riêng Sở Y tế TPHCM, Cục Quản lý dược yêu cầu kiểm tra và giám sát Công ty Yteco thực hiện việc thu hồi và xử lý thuốc bị thu hồi theo quy định.

MINH KHANG

Tin cùng chuyên mục