100% công nhân Công ty PouYuen Việt Nam trở lại làm việc bình thường

Đến 10 giờ ngày 14-6, 100% công nhân Công ty trách nhiệm hữu hạn PouYuen Việt Nam (quận Bình Tân, TPHCM) đã lên dây chuyền sản xuất, trở lại làm việc bình thường. 

Ông Củ Phát Nghiệp - Chủ tịch Công đoàn Công ty trách nhiệm hữu hạn PouYuen Việt Nam cho biết, lãnh đạo và Công đoàn Công ty đồng cảm với tinh thần yêu nước của người lao động. Tuy nhiên, người lao động cần hết sức bình tĩnh, không để kẻ xấu lợi dụng, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự, việc làm của mình và sản xuất của doanh nghiệp. Lãnh đạo và Công đoàn Công ty tin tưởng người lao động tiếp tục làm việc bình thường, đảm bảo vận hành ổn định sản xuất, thúc đẩy phát triển bền vững của doanh nghiệp. 


Công ty trách nhiệm hữu hạn PouYuen Việt Nam cũng đã thông báo đến toàn bộ công nhân: Căn cứ theo Luật Lao động và nội qui lao động của Công ty, trong thời gian làm việc, nếu công nhân tự ý rời khỏi vị trí và không tham gia sản xuất sẽ không được nhận lương trong thời gian đó. Tuy nhiên, cân nhắc đến quan hệ lao động hài hòa, tốt đẹp của công nhân và doanh nghiệp, lãnh đạo và Công đoàn Công ty đã xem xét, quyết định trả lương nghỉ việc chờ hàng cho toàn bộ công nhân trong các ngày 9, 11, 12-6. 

Ông Củ Phát Nghiệp chia sẻ, các công nhân đã hiểu và tin tưởng vào chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; đồng thời mong muốn từ nay về sau, công nhân thể hiện tinh thần yêu nước cần ôn hòa, ổn định sản xuất, cải thiện đời sống kinh tế, đảm bảo an ninh, góp phần phát triển đất nước. 

Bà Trần Thị Diệu Thúy - Chủ tịch Liên đoàn Lao động TPHCM mong muốn người lao động nâng cao ý thức cảnh giác, đề phòng kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo, kích động làm ảnh hưởng đến sản xuất của doanh nghiệp, ảnh hưởng đến việc làm và thu nhập của chính bản thân người lao động. Bà Thúy cũng lưu ý các công nhân khi phát hiện bất thường hoặc có vấn đề gì khó khăn ảnh hưởng đến đời sống, việc làm, cần thông tin, liên lạc trực tiếp với tổ chức công đoàn tại đơn vị hoặc quận, thành phố qua đường dây nóng. Người lao động khi phát hiện các vấn đề khác liên quan đến an toàn, an ninh trật tự cần thông tin đến các cơ quan chức năng ở địa phương hoặc báo ngay cho tổ chức Công đoàn, không nên tự ý bỏ việc, làm ảnh hưởng đến chất lượng sản xuất, việc làm của doanh nghiệp và người lao động. 

Nhiều công nhân cũng chia sẻ niềm vui khi được trở lại làm việc trong sáng 14-6. Chị Nguyễn Thị K, công nhân may khu B Công ty PouYuen Việt Nam cám ơn sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, công đoàn và doanh nghiệp đối với công nhân; việc chi trả lương là nguồn động viên rất lớn giúp người lao động yên tâm, tiếp tục trở lại làm việc, có thu nhập trang trải cuộc sống, chăm sóc gia đình. Chị K. cho biết: Việc một số công nhân nghỉ việc, tụ tập làm ảnh hưởng rất lớn đến quá trình sản xuất, kinh doanh của công ty cũng như thu nhập của người lao động. Vì vậy, tôi mong muốn anh em công nhân hãy suy nghĩ thật kỹ, không nên nghe theo kẻ xấu kích động, lôi kéo. 

Trước đó, trong các ngày 9, 11, 12 và 13-6, một số khu sản xuất của Công ty trách nhiệm hữu hạn PouYuen Việt Nam đã phải ngưng sản xuất do công nhân bị một số đối tượng lôi kéo, ngừng việc tập thể. Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Thành phố Hồ Chí Minh, Liên đoàn Lao động thành phố, Công đoàn các cấp cùng các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương và lãnh đạo Công trách nhiệm hữu hạn PouYuen Việt Nam phối hợp xử lý, hạn chế tình trạng quá khích, đảm bảo an toàn, an ninh trật tự trước và trong khuôn viên của Công ty trách nhiệm hữu hạn PouYuen Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục