17 du khách có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm sau bữa tối tại nhà hàng

17 du khách cùng nhập viện cấp cứu tại bệnh viện Đà Nẵng với những triệu chứng ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tối tại cùng một quán cơm trên đường Hồ Nghinh, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.
Các du khách nhập viện với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm Ảnh: NGUYÊN KHÔI
Các du khách nhập viện với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm Ảnh: NGUYÊN KHÔI

 Sáng ngày 15-5, bệnh viên Đà Nẵng cho biết, vào lúc 20 giờ ngày 14-5, khoa cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận 17 trường hợp với những triệu chứng bị ngộ độc thực phẩm. Các bệnh nhân có biểu hiện nôn ói, đi ngoài nhiều lần.

Theo ghi nhận của bệnh viện, 17 trường hợp này là du khách cùng ăn tối ở một quán cơm tại trên đường Hồ Nghinh, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng. Sau khi thăm khám, 10 người được xuất viện trong đêm, riêng 7 trường hợp còn lại được chuyển về khoa Y học nhiệt đới để tiếp tục theo dõi. Hiện tại, cả 7 trường hợp này sức khỏe đều đã ổn định và có thể được xuất viện trong ngày.

Chị Tr., du khách đến từ Vũng Tàu là một trong số 7 bệnh nhân phải nhập viện để theo dõi, cho biết, chị và nhóm bạn đến từ Hà Nội, Vũng Tàu cùng nhau đi du lịch Đà Nẵng. Tối ngày 14-5, cả nhóm 14 người cùng ăn tối ở quán cơm tại địa chỉ 253 Hồ Nghinh. Đến 20 giờ cùng ngày thì 11 người có biểu hiện nôn ói, đi ngoài nhiều lần nên được đưa đi cấp cứu.

Ngoài 11 người của đoàn chị Tr. còn có 6 người khác ở một đoàn khách du lịch cũng nhập viện cùng trong đêm.

Tin cùng chuyên mục