3 năm liên tiếp, Viettel ở top 3 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam

Cùng việc đạt lợi nhuận cao, Tập đoàn Viettel 3 năm liên tiếp đứng đầu danh sách nộp thuế lớn nhất Việt Nam.

Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vừa công bố kết quả đánh giá Top 500 Doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất 2019.

Theo đó, Tập đoàn Công nghiệp -  Viễn thông quân đội (Viettel) năm thứ 3 liên tiếp nằm trong top 10 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (Profit500). Năm 2018, tổng lợi nhuận trước thuế của Viettel đạt hơn 37 nghìn tỷ đồng, chiếm hơn 70% lợi nhuận toàn ngành. Trong 9 tháng đầu năm 2019, doanh thu toàn Tập đoàn đạt 170,1 nghìn tỷ đồng, đạt 100,3% kế hoạch đề ra; lợi nhuận hợp nhất đạt 30,5 nghìn tỷ đồng, đạt 123,2% kế hoạch.

3 năm liên tiếp, Viettel ở top 3 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam ảnh 1
Danh sách và thứ hạng doanh nghiệp trong bảng xếp hạng này được đánh giá khách quan, độc lập dựa trên việc tính điểm trọng số, với các tiêu chí chính là: Các chỉ số phản ánh khả năng sinh lời (ROA, ROE, ROR); Lợi nhuận trước thuế; và Doanh thu của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, uy tín của doanh nghiệp trên truyền thông cũng là chỉ tiêu tham chiếu quan trọng đánh giá hiện trạng sức mạnh và triển vọng mỗi doanh nghiệp theo từng khía cạnh.
Theo Vietnam Report, đây là các doanh nghiệp có khả năng tạo lợi nhuận tốt, có tiềm năng trở thành những cột trụ cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, đồng thời góp phần giới thiệu thương hiệu doanh nghiệp Việt tới cộng đồng kinh doanh trong nước và quốc tế.
Tháng 10 vừa qua, Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) công bố danh sách 1.000 công ty nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Trong đó, Tập đoàn Viettel 3 năm liên tiếp đứng đầu danh sách nộp thuế lớn nhất Việt Nam và vinh dự nhận được đề xuất nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về những đóng góp của doanh nghiệp trong những năm qua. Đây là kết quả của việc Viettel đã tích cực thúc đẩy chuyển đổi số đem lại hiệu quả cao về năng suất, chất lượng lao động và phục vụ khách hàng tốt hơn.

Tin cùng chuyên mục