Để đạt được danh hiệu trên, các DN phải đáp ứng các tiêu chí: Minh bạch và tuân thủ pháp luật, hoạt động hiệu quả, tuân thủ đạo đức kinh doanh, tham gia các hoạt động xã hội; có các nghiên cứu và phát triển (R&D), đổi mới sáng tạo trong hoạt động sản xuất, tầm nhìn chuyển giao thế hệ, quảng bá và phát triển thương hiệu...
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong trao giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM năm 2020 cho các doanh nghiệp
Phát biểu tại lễ trao giải, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh, đây là lần đầu tiên thành phố tổ chức giải thưởng này nhằm tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, nhóm sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ uy tín, tiêu biểu trên địa bàn thành phố. Việc xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm luôn được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước như một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp (DN). Bởi mỗi quốc gia hay mỗi thành phố đều gắn liền với những thương hiệu lớn của các DN. Và chính những thương hiệu ấy đã định vị nên giá trị sản phẩm trên thị trường, góp phần đưa DN vươn tầm khu vực và quốc tế. Riêng đối với thành phố, việc xây dựng thương hiệu sản phẩm còn mang ý nghĩa quan trọng hơn khi thành phố có hơn 440.000 DN. Trong đó có khoảng 800 DN có số vốn trên 1.000 tỷ đồng nhưng thương hiệu của nhiều DN trong số này chưa tạo được nhiều dấu ấn đối với người tiêu dùng.