Tuy nhiên, do lưu lượng phương tiện tăng nhanh, cũng trong năm 2017, trên các tuyến lại tiếp tục phát sinh những điểm đen mới. Hiện trên hệ thống quốc lộ vẫn còn 780 điểm đen tiềm ẩn tai nạn giao thông.
Bên cạnh các điểm đen, hệ thống quốc lộ hiện còn khoảng 7.600km đã quá thời hạn khai thác nhưng chưa được sửa chữa định kỳ do nguồn vốn còn thiếu và hơn 1.000 cây cầu cũ, yếu, cần kiểm định, sửa chữa, đánh giá lại năng lực chịu tải. Tại hội nghị, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, nguồn vốn cho duy tu, bảo dưỡng đường đang thiếu trầm trọng, là nguyên nhân dẫn đến chất lượng đường ngày càng xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông.
Trước mắt, trong năm 2018, Quỹ bảo trì đường bộ chi khoảng 400 tỷ đồng xử lý các điểm đen có tính nguy hiểm cấp bách và các điểm có kinh phí nhỏ để đảm bảo an toàn giao thông. Về lâu dài, Bộ GTVT sẽ có báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư bức tranh toàn cảnh về nhu cầu bảo trì quốc lộ trong vòng 5 - 10 năm tới để có kế hoạch đảm bảo chất lượng hệ thống giao thông trên toàn quốc.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Bộ Ngoại giao gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp năm mới 2021
-
Công tác hiệp thương lựa chọn, giới thiệu người ứng cử thực sự dân chủ, khách quan
-
Thăm hỏi, động viên học viên đang cai nghiện trên địa bàn Quảng Nam
-
Công bố 10 sự kiện ngành Tài nguyên và Môi trường
-
Tổ chức phân luồng giao thông phục vụ Đại hội Đảng
-
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng thăm, chúc tết tại Quảng Ngãi
-
Công tác xây dựng pháp luật: Đóng góp vào thành công kinh tế - xã hội
-
Kỳ vọng cây độc lạ đón tết
-
Thanh Hóa: 113 tỷ đồng khắc phục công trình hư hỏng do mưa lũ
-
Thực hiện quy hoạch: Chế tài phải nghiêm