400 tỷ đồng xử lý điểm đen giao thông năm 2018

SGGP
Thông tin từ hội nghị tổng kết Tổng cục Đường bộ Việt Nam ngày 2-1 cho biết, trong năm 2017, các đơn vị quản lý đã xử lý 418 điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên các tuyến quốc lộ với kinh phí 395 tỷ đồng. 
Tuy nhiên, do lưu lượng phương tiện tăng nhanh, cũng trong năm 2017, trên các tuyến lại tiếp tục phát sinh những điểm đen mới. Hiện trên hệ thống quốc lộ vẫn còn 780 điểm đen tiềm ẩn tai nạn giao thông.
Bên cạnh các điểm đen, hệ thống quốc lộ hiện còn khoảng 7.600km đã quá thời hạn khai thác nhưng chưa được sửa chữa định kỳ do nguồn vốn còn thiếu và hơn 1.000 cây cầu cũ, yếu, cần kiểm định, sửa chữa, đánh giá lại năng lực chịu tải. Tại hội nghị, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, nguồn vốn cho duy tu, bảo dưỡng đường đang thiếu trầm trọng, là nguyên nhân dẫn đến chất lượng đường ngày càng xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông.
Trước mắt, trong năm 2018, Quỹ bảo trì đường bộ chi khoảng 400 tỷ đồng xử lý các điểm đen có tính nguy hiểm cấp bách và các điểm có kinh phí nhỏ để đảm bảo an toàn giao thông. Về lâu dài, Bộ GTVT sẽ có báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư bức tranh toàn cảnh về nhu cầu bảo trì quốc lộ trong vòng 5 - 10 năm tới để có kế hoạch đảm bảo chất lượng hệ thống giao thông trên toàn quốc.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bút Sài Gòn

Không mê giảm giá

- Một diễn đàn du lịch lớn được tổ chức mới đây đã đưa ra đánh giá, đợt kích cầu lần 2 của ngành du lịch (từ tháng 9-2020) không thành công như đợt 1. Lý do là khi không còn dư địa để tiếp tục giảm giá, nhiều doanh nghiệp du lịch và các địa phương lúng túng liền.

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Hệ lụy từ “vết dầu loang”

Liên tiếp thời gian qua đã có nhiều hội thảo, báo cáo chuyên sâu về quy hoạch cũng như thực hiện quy hoạch trên địa bàn TPHCM. Qua đó cho thấy, quy hoạch chung của TPHCM định hướng phát triển “tập trung, đa cực”, nhưng thực tế việc phát triển đô thị đi theo “vết dầu loang” đã để lại nhiều hệ lụy.

Tin buồn