6 tháng đầu năm: LienVietPostBank hoàn thành 2/3 chỉ tiêu lợi nhuận năm

Lợi nhuận trước thuế bán niên của ngân hàng đạt hơn 2.000 tỷ đồng. Như vậy, so với chỉ tiêu lợi nhuận 3.200 tỷ đồng của cả năm, ngân hàng đã hoàn thành gần 2/3 kế hoạch.

Khách hàng giao dịch tại LienVietPostBank
Đó là điểm đáng chú ý trong công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (mã cổ phiếu LPB).
Cũng trong 6 tháng đầu năm, tăng trưởng tín dụng của ngân hàng này đạt gần 14.300 tỷ đồng, trong đó tín dụng bán lẻ tiếp tục tăng. Chất lượng tín dụng được cải thiện, tỷ lệ nợ xấu giảm đáng kể, xuống mức thấp hơn cuối năm 2020. Cùng với đó, huy động vốn thị trường 1 vượt 221.500 tỷ đồng.

Thu thuần dịch vụ, cho vay và kinh doanh ngoại hối là 3 nhân tố chính góp phần mang lại mức tăng trưởng tốt về lợi nhuận của ngân hàng. Trong thời gian qua, cơ cấu thu nhập của ngân hàng chuyển biến tích cực theo hướng đa dạng hóa nguồn thu, tăng tỷ trọng thu ngoài lãi, giảm thiểu sự phụ thuộc vào hoạt động tín dụng. Nhờ đó, thu thuần dịch vụ tăng 86% so với cùng kỳ năm 2020, trong đó, thu phí hoa hồng bảo hiểm tăng gần 90%.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong thời gian qua, LienVietPostBank cũng đã triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp, cá nhân và hộ gia đình chịu tác động của dịch Covid-19 thông qua việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng do dịch Covid-19, đặc biệt ưu tiên đối với các khách hàng doanh nghiệp thuộc các ngành, lĩnh vực chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19; doanh nghiệp có hệ thống quản trị tốt, có khả năng phục hồi sản xuất, kinh doanh tốt sau khi dịch bệnh kết thúc.

Tin cùng chuyên mục