Ăn vừa sức

SGGP

- Dạo này thấy các sàn thương mại điện tử im ắng quá? Hay là sau cái đoạn dốc sức đổ tiền vô chạy đua khuyến mãi, những doanh nghiệp này đã… hết pin?

- Tưởng vậy thôi chớ họ vẫn khỏe và đang phát triển căn cơ hơn trước. Đúng là có một thời gian dài các trang thương mại điện tử ở xứ mình cố vượt lên đối thủ bằng các chương trình khuyến mãi rầm rộ. Rồi họ sớm nhận ra cách thức ấy tuy dễ tạo ra độ rộng nhận biết thương hiệu nhưng chỉ khiến lỗ lũy kế trầm trọng hơn. Các nhà đầu tư bỏ vốn cần lợi nhuận chứ không muốn thả tiền vô thùng không đáy. 

- Vậy hướng mới cho các sàn thương mại điện tử là gì?

- Họ chú trọng nâng cấp chất lượng dịch vụ. Trí thông minh nhân tạo được vận dụng, tập trung vào việc tự động hóa dịch vụ khách hàng. Công nghệ hiện đại giúp nắm chắc và nhanh về thông tin khách hàng, thói quen mua sắm, hình thức bán hàng được ưa chuộng, giá bán tối ưu… Từ đó, hệ thống bán hàng sẽ quản lý hiệu quả hơn chi phí, tồn kho và giảm thiểu hàng kém chất lượng, không rõ xuất xứ. Công nghệ mới cũng thuận lợi cho việc thu hút nhiều người bán hàng cùng tham gia.

- Nhưng đầu tư công nghệ mắc tiền thì doanh nghiệp nhỏ sao đua nổi?

- Tận dụng nền tảng tốt có sẵn cũng ngon chớ đâu cần phải đầu tư từ A-Z. Ngay cả thấy cơ hội ăn, cũng phải ăn vừa sức.

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giữ sức đi xa

- Một tập đoàn Nhật Bản đã đặt mục tiêu trong 4 năm nữa, sẽ mở thêm 20 trung tâm thương mại tại xứ mình. Chỉ riêng những trung tâm thương mại và cửa hàng chuyên doanh khai trương trong giai đoạn vừa qua, họ đã rót hơn 1 tỷ USD vào thị trường Việt. Các “tay chơi” ngoại khác thì sao?

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Cần cơ chế “đặc thù” thực hiện quy hoạch

Thời gian qua, phát triển đô thị tại TPHCM đã đạt được nhiều thành tựu, nhưng cũng bộc lộ một số hạn chế, bất cập như: quy hoạch nhiều mà thực hiện chậm, dẫn đến “quy hoạch treo, dự án treo”; quy hoạch không đồng bộ, chưa theo kịp sự phát triển của xã hội.

Sự kiện & Bình luận

Thông xe, mở đường năm mới

Hôm nay 19-1, đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, công trình có tổng mức đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng với gần 13 năm triển khai thực hiện, được thông xe kỹ thuật, khánh thành tuyến chính, mở ra nhiều kỳ vọng cho người dân miền châu thổ Cửu Long.