- Tưởng vậy thôi chớ họ vẫn khỏe và đang phát triển căn cơ hơn trước. Đúng là có một thời gian dài các trang thương mại điện tử ở xứ mình cố vượt lên đối thủ bằng các chương trình khuyến mãi rầm rộ. Rồi họ sớm nhận ra cách thức ấy tuy dễ tạo ra độ rộng nhận biết thương hiệu nhưng chỉ khiến lỗ lũy kế trầm trọng hơn. Các nhà đầu tư bỏ vốn cần lợi nhuận chứ không muốn thả tiền vô thùng không đáy.
- Vậy hướng mới cho các sàn thương mại điện tử là gì?
- Họ chú trọng nâng cấp chất lượng dịch vụ. Trí thông minh nhân tạo được vận dụng, tập trung vào việc tự động hóa dịch vụ khách hàng. Công nghệ hiện đại giúp nắm chắc và nhanh về thông tin khách hàng, thói quen mua sắm, hình thức bán hàng được ưa chuộng, giá bán tối ưu… Từ đó, hệ thống bán hàng sẽ quản lý hiệu quả hơn chi phí, tồn kho và giảm thiểu hàng kém chất lượng, không rõ xuất xứ. Công nghệ mới cũng thuận lợi cho việc thu hút nhiều người bán hàng cùng tham gia.
- Nhưng đầu tư công nghệ mắc tiền thì doanh nghiệp nhỏ sao đua nổi?
- Tận dụng nền tảng tốt có sẵn cũng ngon chớ đâu cần phải đầu tư từ A-Z. Ngay cả thấy cơ hội ăn, cũng phải ăn vừa sức.