Việc chuyển đổi dần sang xăng E10 sẽ góp phần giảm thiểu tác động của hoạt động giao thông đến môi trường. Tuy nhiên, một số phương tiện đời cũ như xe cổ và xe lưu hành từ đầu những năm 2000, sẽ tiếp tục dùng xăng E5 do không tương thích với xăng E10. Do đó, nguồn cung xăng E5 vẫn được duy trì. Xăng E10 chứa hàm lượng ethanol sinh học (bioethanol) đến 10%, cao gấp đôi so với xăng E5.
Chính phủ Anh vạch ra lộ trình, đến năm 2035, sẽ cấm hoàn toàn việc bán các phương tiện sử dụng xăng và diesel, mở ra cánh cửa mới cho phương tiện sử dụng nhiên liệu thân thiện môi trường.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
EU còn bất đồng về Nga
-
Tai nghe thực tế ảo hỗ trợ người cao tuổi
-
Đầu tư mạnh vào công nghệ môi trường
-
3 viễn cảnh của dịch Covid-19
-
Nhiều nước đặt mua vaccine ngừa bệnh đậu mùa khỉ
-
WHO cải tổ đóng góp ngân sách
-
Đổi mới các nhiệm vụ của Europol
-
Xả súng vào trường học khiến nước Mỹ chấn động
-
Ấn Độ giới hạn mức xuất khẩu đường
-
Mỹ, Nhật, Hàn theo dõi chặt động thái từ Triều Tiên