Australia triển khai ứng dụng theo dõi dịch Covid-19

Ngày 26-4, ứng dụng theo dõi dịch Covid-19 có tên gọi COVIDSafe đã chính thức hoạt động tại Australia.

Những người tải ứng dụng sẽ được yêu cầu cung cấp tên hoặc bí danh, độ tuổi, số điện thoại di động và mã bưu điện. Sau khi người dùng thực hiện tải và đăng ký ứng dụng, thông tin chi tiết về những người mà người dùng đã tiếp xúc trong hơn 15 phút với khoảng cách dưới 1,5m sẽ được cung cấp. 

Ứng dụng này sẽ giúp xác định những người đã tiếp xúc với người được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2, qua đó giúp chính quyền nhanh chóng xác định và theo dõi những người có nguy cơ lây nhiễm. Bên cạnh đó, người dân có thể tự xác định được mình đã từng tiếp xúc với người được xác định nhiễm bệnh hay chưa để có thể sớm thực hiện các biện pháp theo dõi, cách ly, xét nghiệm và chữa trị sớm. 

Cơ quan chức năng Austalia khẳng định, các thông tin sẽ đảm bảo tuân theo các đạo luật về quyền riêng tư tại Australia, không sử dụng vào bất kỳ mục đích nào khác và không ai khác có thể truy cập vào những thông tin trên máy điện thoại cá nhân. Mọi thông tin sẽ được tự động xóa sau khi lưu trữ trong điện thoại 21 ngày.

Tin cùng chuyên mục