Bà Rịa - Vũng Tàu xét duyệt cho 2.000 trong số 4.000 người dân từ TPHCM về theo nguyện vọng

Ngày 3-10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết đã thống nhất chủ trương đón người dân của tỉnh đang sinh sống, làm việc ở TPHCM trở về địa phương theo nguyện vọng.

Theo đó, trong số hơn 4.000 người đăng ký, tỉnh đã xét duyệt cho hơn 2.000 người đủ điều kiện. Trong tháng 9-2021, tỉnh đã tổ chức đón 2 đợt với gần 200 người được về quê. Hiện tỉnh đang tiếp tục lên phương án để đón người dân về quê nhanh chóng nhưng phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Bà Rịa - Vũng Tàu xét duyệt cho 2.000 trong số 4.000 người dân từ TPHCM về theo nguyện vọng ảnh 1 Người dân tự ý rời khỏi Bà Rịa - Vũng Tàu được vận động quay trở lại và đã được bố trí chỗ ăn ngủ tạm thời

Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang có hơn 2.700 người đăng ký nguyện vọng trở về 57 tỉnh thành trong cả nước, trong đó có hơn 300 người là các nhóm nhỏ lẻ, còn lại hơn 2.400 người thuộc các nhóm khoảng 20 người trở lên. Đa số người dân xin về là lao động tự do, bị mất việc làm nên không có thu nhập, cuộc sống khó khăn và một số trường hợp khác là phụ nữ mang thai, người chữa bệnh nan y.

Hiện Sở LĐTB-XH đã đã liên hệ với các địa phương tạo điều kiện để đưa công dân từ Bà Rịa – Vũng Tàu về quê nhưng ở một số tỉnh thành miền Tây đang còn rất khó khăn, không đáp ứng được khu cách ly nên chưa thể đón công dân trở về.

Theo thống kê, trong thời gian vừa qua đã có gần 100 người dân ngoại tỉnh đang sinh sống tại Bà Rịa – Vũng Tàu tự dùng xe cá nhân chở nhau theo hướng Quốc lộ 51 để trở về các tỉnh miền Tây. Tuy nhiên, khi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai đã bị lực lượng chức năng chặn lại và đưa về trụ sở UBND xã Phước Thái (huyện Long Thành).

Cơ quan chức năng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đến vận động, thông tin về chủ trương của tỉnh sẽ đưa người dân về quê an toàn và một số người đồng ý quay về nơi ở, số còn lại đã được UBND thị xã Phú Mỹ đưa về sân vận động thị xã bố trí ăn, ở tạm thời để chờ ngày tỉnh sắp xếp xe đưa về quê.

Còn tại tỉnh Bình Dương, đến sáng 3-10, trên địa bàn đã giảm đáng kể các chốt kiểm soát dịch Covid-19 và chỉ còn một số chốt ở khu vực giáp ranh với các tỉnh thành khác.

Bà Rịa - Vũng Tàu xét duyệt cho 2.000 trong số 4.000 người dân từ TPHCM về theo nguyện vọng ảnh 2 Lực lượng chức năng kiểm tra người và phương tiện qua cầu Phú Cường, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương
Trước đó, vào tối 2-10, hàng ngàn công nhân đi xe máy di chuyển trên Quốc lộ 13 về hướng THCM để về các tỉnh miền Tây, trong đó cao điểm là khoảng 21 giờ, các phương tiện lưu thông rất đông.
Tại khu vực chốt cầu Vĩnh Bình (phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức), lực lượng phối hợp của Công an TP Thủ Đức, Cảnh sát cơ động, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TPHCM và các lực lượng khác được bố trí khá đông. Thời điểm đầu, lực lượng chức năng không kiểm tra mà tạo điều kiện cho bà con thông chốt về quê nhưng sau đó đã kiểm tra kỹ lưỡng khiến nhiều lúc, phương tiện ùn ứ cục bộ.

Đến sáng nay, tình hình giao thông đã trở lại bình thường và chỉ còn lác đác một vài nhóm nhỏ rời Bình Dương trở về quê.

Tin cùng chuyên mục