Bắt băng nhóm chuyên dàn cảnh móc túi hành khách đi xe buýt ở TPHCM

Qua truy xét, Công an quận Thủ Đức đã bắt giữ băng nhóm chuyên dàn cảnh móc túi hành khách đi xe buýt ở TPHCM.
Nhóm đối tượng tại cơ quan công an
Nhóm đối tượng tại cơ quan công an
Ngày 19-10, Công an quận Thủ Đức, TPHCM cho biết, đã bắt giữ 5 thành viên trong băng nhóm chuyên dàn cảnh móc túi hành khách ở khu vực trước khu du lịch Suối Tiên.

Nhóm đối tượng gồm: Quách Chinh Nhân (thường gọi là “Siêu nhân”, SN 1972, ngụ xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn), Bùi Văn Vinh (thường gọi là “Râu Anh”, SN 1987, ngụ huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), Dương Thị Sen (thường gọi là “Gái vọng”, SN 1965, ngụ quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng), Đỗ Thị Hạnh (SN 1942, ngụ TP Hải Phòng) và Trần Văn Điệp (SN 1983, ngụ phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức). Trong 5 đối tượng thì Điệp bị điều tra về hành vi “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Trước đó, những ngày giữa tháng 9-2019, một số cơ quan báo chí và mạng xã hội đăng tải clip thông tin về 1 băng nhóm chuyên dàn cảnh móc túi hành khách đi xe buýt ở trước khu du lịch Suối Tiên.

Đáng nói trong những clip hình ảnh cho thấy nhóm này hành động 1 cách hết sức táo tợn. Khi nạn nhân phát hiện tìm cách lấy lại tài sản thì bị nhóm đánh…

Trước tính chất vụ việc, Công an quận Thủ Đức đã vào cuộc điều tra xác minh. Qua điều tra, công an xác định băng nhóm trên do Nhân “Siêu nhân” cầm đầu. Tuy nhiên sau khi các cơ quan báo chí và mạng xã hội đăng tải thì nhóm đối tượng này đã bỏ trốn nhiều nơi.

Đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, sáng ngày 19-10, công an đã bắt giữ được Nhân “Siêu nhân” cùng đồng bọn. Bước đầu, nhóm khai nhận dàn cảnh móc túi hành khách từ nhiều tháng nay tại khu vực trước cổng khu du lịch Suối Tiên.

Nhóm phân chia nhiệm vụ rõ ràng từng thành viên để dễ dàng móc tài sản của hành khách. Khi nạn nhân phát hiện thì sẽ có 1 số thành viên cản địa để đồng bọn tẩu thoát.

Sau khi thực hiện thành công nhóm sẽ đưa các tài sản lấy được cho Hạnh là người bán nước dạo ở khu vực nhà chờ xe buýt gần đó giữ. Tài sản sau đó được mang bán chia nhau.

Hiện công an đang truy bắt các đối tượng còn lại trong băng nhóm do Nhân “Siêu nhân” cầm đầu. Công an đề nghị ai từng là nạn nhân của nhóm này tới công an để khai báo phục vụ việc điều tra.

Tin cùng chuyên mục