Bắt đối tượng chiếm đoạt tiền ủng hộ nạn nhân Thủy điện Rào Trăng 3

Sau 3 ngày điều tra, Công an tỉnh Đắk Nông đã nhanh bắt được đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tiền ủng hộ nạn nhân tử nạn trong vụ sạt lở đất ở Thủy điện Rào Trăng 3 (tỉnh Thừa Thiên - Huế).
Bắt đối tượng chiếm đoạt tiền ủng hộ nạn nhân Thủy điện Rào Trăng 3

Ngày 24-10, Đại tá Hồ Văn Mười, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, sau 3 ngày tích cực điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt được đối tượng lừa đảo bằng công nghệ cao chiếm đoạt tiền ủng hộ nạn nhân tử nạn ở Thủy điện Rào Trăng 3.

Đối tượng này là Nguyễn Văn Phúc (23 tuổi, trú tại xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) đã bị lực lượng công an bắt giữ vào sáng cùng ngày để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Nguyễn Văn Phúc đã bị cơ quan công an bắt giữ
Trước đó, vào chiều 20-10, chị Lê Thị Thu Thảo ở xã Nâm Nung, huyện Krông Nô - vợ của anh L. V. L. (là công nhân bị tử nạn tại sự cố sạt lở ở Thủy điện Rào Trăng 3) đã có đơn trình báo về việc bị một đối tượng chiếm đoạt số tiền 100 triệu đồng.

Theo chị Thảo, sau khi chồng mất, do hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, con nhỏ thơ dại nên các nhà hảo tâm và nhiều người dân ở khắp mọi miền đất nước gọi điện thăm hỏi, động viên và giúp đỡ, ủng hộ gia đình chị hơn 250 triệu đồng.

Ngày 20-10 có một người đàn ông gọi điện thoại cho chị Thảo thăm hỏi, động viên và muốn ủng hộ gia đình chị 6 triệu đồng. Người này đã gửi tin nhắn và hướng dẫn chị Thảo nhấn vào đường link do đối tượng chuyển để được nhận tiền. Chị Thảo làm theo yêu cầu của người này và sau đó thì phát hiện số tiền trong tài khoản của mình bị mất 100 triệu đồng.

Các tang vật mà Phúc sử dụng để lừa đảo chiếm đoạt tiền 
Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an tỉnh Đắk Nông nhanh chóng phối hợp với các Cục nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an một số tỉnh có liên quan điều tra vụ việc.
Đến sáng ngày 24-10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã xác định được thủ phạm gây ra vụ lừa đảo nói trên và thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng Nguyễn Văn Phúc, lực lượng chức năng thu giữ các tang vật liên quan đến hành vi lừa đảo của đối tượng gồm: 9 điện thoại di động, 6 sim điện thoại, 6 thẻ ngân hàng, 1 máy tính....

Tại cơ quan công an, Phúc đã thừa nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị Thảo. Ngoài ra, đối tượng còn khai nhận với phương thức, thủ đoạn trên, Phúc đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người dân trên địa bàn cả nước với số tiền rất lớn.

Tin cùng chuyên mục