Bắt một đối tượng liên quan trong vụ chặt phá hơn 7,3ha rừng

Kiểm lâm đã bắt giữ 1 đối tượng có liên quan trong vụ chặt phá rừng biên giới Chư Prông mà đoàn kiểm tra đã phát hiện trước đó. Đối tượng này khai nhận tự mình vào phá rừng để lấy đất.

Diện tích rừng ở huyện Chư Prông bị phá

Ngày 5-3, ông Trương Văn Thắng, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai, cho biết đơn vị vừa bắt giữ một đối tượng tham gia phá rừng ở huyện Chư Prông mà báo SGGP Online đã đưa tin trước đó.

Cụ thể theo ông Thắng, sau khi đoàn kiểm tra của Đội đặc nhiệm Cục Kiểm lâm, Chi cục Kiểm lâm vùng IV, Chi cục Kiểm lâm Gia Lai và Hạt Kiểm lâm Chư Prông tiến hành kiểm tra, phát hiện có 7 điểm phá rừng với diện tích bị phá hơn 7,3ha, đơn vị đã cử lực lượng mật phục để bắt giữ các đối tượng có liên quan.

Kết quả lực lượng đã bắt giữ được đối tượng đang có hành vi đốt dọn cây gỗ bị chặt hạ ở vị trí phá rừng số 3 (thuộc lô 5, khoảnh 10, tiểu khu 1012, lâm phần UBND xã Ia Mơ quản lý). Vị trí này có diện tích bị phá là hơn 1,4ha, quy hoạch rừng sản xuất.

Sau đó, Hạt Kiểm lâm đã cử cán bộ phối hợp với Công an huyện Chư Prông làm việc với đối tượng. Đối tượng này khai tên Kơ Pa Hloi (31 tuổi, xã Ia Piơr, huyện Chư Prông). Vào tháng 1-2019, Kơ Pa Hloi đã vào rừng tại vị trí nói trên rồi dùng dao, rìu phá rừng với mục đích lấy đất sản xuất.

Tin cùng chuyên mục