Bắt nhóm giang hồ Hải Phòng núp bóng đại gia cho vay nặng lãi

Công an TPHCM vừa triệt phá băng nhóm tín dụng đen hoạt động ngay trung tâm TPHCM. Băng nhóm bị bắt là giang hồ Hải Phòng núp bóng đại gia TPHCM để hoạt động cho vay nặng lãi.
Đối tượng Châu tại cơ quan công an
Đối tượng Châu tại cơ quan công an

Ngày 30-1, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TPHCM cho hay, vừa triệt phá 1 băng nhóm tín dụng đen hoạt động ngay trung tâm TPHCM.

Công an đang tạm giữ Lê Ngọc Châu (SN 1983), Trịnh Minh Thảo (SN 1990) và Hồ Đức Khánh (SN 1992, cùng ngụ TP Hải Phòng) về tội "Cho vay nặng lãi".

Theo hồ sơ, khoảng tháng 3-2016, Châu vào TPHCM thuê nhà trên đường Sư Vạn Hạnh, quận 10 để cùng đàn em hoạt động cho vay nặng lãi.

Để núp bóng hành vi của mình, Châu xin giấy phép thành lập công ty vận tải, cho thuê xe máy nhằm tránh sự phát hiện của công an.

Từ tháng 3-2016 tới tháng 10-2016, Công an quận 10 bắt giữ Châu về hành vi "Bắt giữ người trái pháp luật". Sau đó, cơ quan chức năng đã tiến hành giam 15 tháng tù. Riêng các đàn em thì cũng bị bắt giam từ từ 6 tháng tù đến 8 tháng tù.

Bắt nhóm giang hồ Hải Phòng núp bóng đại gia cho vay nặng lãi ảnh 1 Đối tượng Khánh tại cơ quan công an

Đến tháng 9-2017, Châu mãn hạn tù và thuê nhà tiếp tục hoạt động cho vay. Theo đó, Châu cho đám đàn em từ TP Hải Phòng vào TPHCM để giúp sức hoạt động băng nhóm của mình. Tất cả các hành vi của Châu đều bị công an theo dõi giám sát. Đáng nói, Châu cùng đàn em đóng vai là những đại gia để núp bóng.

Giữa tháng 12-2018, công an kiểm tra hành chính trụ sở công ty của Châu, thu giữ nhiều sồ sơ cho vay tín dụng đen.

Qua điều tra, đường dây của Châu có khoảng gần 100 người cho vay hơn nửa tỷ đồng. Trong đó, 23 người được lấy lời khai cho biết vay từ 1 triệu đến 10 triệu với lãi suất từ 20% đến 30%/tháng. Thủ tục cho vay rất đơn giản, chỉ cần người vay viết giấy thuê xe, bàn giao sổ hộ khẩu, CMND, giấy khai sinh photo là có thể vay tiền.

Trong số những nạn nhân cho vay, Châu đã ra lệnh cho đàn em bắt giữ bà T.T.T. (ngụ quận 7) do bà T. vay Châu 7 triệu đồng nhưng không trả nợ đúng hẹn.

Quá trình điều tra củng cố hồ sơ, Công an TPHCM đã tiến hành bắt giữ Châu cùng 2 đàn em là Thảo và Khánh.

Hiện công an đang điều tra mở rộng.

Tin cùng chuyên mục