Bắt tài xế xe ôm công nghệ chiếm đoạt tài sản của khách

Được khách gửi túi xách chứa nhiều tài sản vào cốp xe, nam tài xế xe ôm công nghệ không trả lại mà tăng ga bỏ chạy.

Ngày 17-8, Công an quận Phú Nhuận, TPHCM cho biết, đang tạm giữ Nguyễn Đạt Nhân (sinh năm 1978, ngụ tỉnh Sóc Trăng, là tài xế xe ôm công nghệ) để điều tra về hành vi “Cướp giật tài sản”.      

Bắt tài xế xe ôm công nghệ chiếm đoạt tài sản của khách ảnh 1 Nhân tại cơ quan công an

Trước đó, tối 28-7, chị H. đặt xe ôm công nghệ hãng Grab từ TP Thủ Đức về phường 3, quận Phú Nhuận, TPHCM. Lúc này, tài xế hãng GrabBike là T.P.N. nhận được cuốc xe, tuy nhiên do điện thoại gần hết pin nên anh này tính không chạy.

Thời điểm này, anh N. đứng gần 2 tài xế xe ôm công nghệ hãng khác, anh N. đề nghị 1 tài xế chạy giùm cuốc xe. Sau đó, anh N. cùng tài xế này chạy tới gặp chị H.. Anh N. có nói với chị H. không nhận cuốc này và giới thiệu tài xế hãng khác chạy giúp cho mình với cước bằng giá chị H. đã đặt.

Trước khi lên xe, chị H. bỏ túi xách cá nhân vào trong cốp xe của tài xế. Khi tới điểm trả khách, chị H. nói nam tài xế trả lại túi xách cho mình thì người này tăng ga bỏ chạy. Sau đó, chị H. tới công an trình báo. Trong túi chị H. có ĐTDĐ hiệu iPhone 8 Plus, giấy tờ, hơn 20 triệu đồng cùng ngoại tệ.

Công an vào cuộc điều tra xác định Nhân là tài xế thực hiện hành vi trên. Ngày 15-8, công an đã bắt giữ được Nhân. Tại công an, Nhân khai quá trình chở khách thì nảy sinh ý chiếm đoạt túi xách.

Nhân mang giấy tờ cùng túi xách tới bưu điện gửi trả về địa chỉ của chị H.. Riêng chiếc ĐTDĐ, Nhân bán cho người phụ nữ ngụ quận Tân Bình với giá 3 triệu đồng. Số tiền chiếm đoạt được Nhân dùng tiêu xài cá nhân. Riêng người mua ĐTDĐ, sau khi biết được tài sản này do kẻ gian chiếm đoạt đã đến công an giao nộp.

Tin cùng chuyên mục