Bệnh viện Đa khoa TP Buôn Ma Thuột tạm ngưng nhận bệnh nhân vì một ca mắc Covid-19

Sáng 28-7, bác sĩ Nguyễn Thị Hoa, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Buôn Ma Thuột cho biết, bệnh viện đã phong tỏa khoa Nội, đồng thời ngưng nhận bệnh nhân vì một ca bệnh mắc Covid-19.

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Hoa, ngày 26-7, một bệnh nhân (BN) nữ 37 tuổi (bán hàng tạp hóa, ngụ TP Buôn Ma Thuột) đã đến bệnh viện khám, điều trị triệu chứng đau đầu, rối loạn tiền đình. Quá trình khai báo y tế, BN không sốt, không ho, không có triệu chứng nghi ngờ và không có yếu tố dịch tễ nên được đưa vào khoa Nội điều trị.

Đến sáng 27-7, bác sĩ trực thăm khám, phát hiện nữ bệnh nhân có biểu hiện ho, qua chụp X-Quang phổi thấy mờ 2 đáy phổi nên chuyển bệnh nhân đến khu vực cách ly của bệnh viện và lấy mẫu xét nghiệm test nhanh, sau đó xét nghiệm RT-PCR đều cho kết quả mắc Covid-19.

Bệnh viện Đa khoa TP Buôn Ma Thuột
Hiện, Bệnh viện Đa khoa TP Buôn Ma Thuột đã phong tỏa khoa Nội, cách ly tại khoa đối với 8 y, bác sĩ, nhân viên y tế và các bệnh nhân đang nằm điều trị ở khoa.

“Do BN làm nghề bán hàng tạp hóa tiếp xúc nhiều người nên chưa rõ nguồn lây nhiễm. Hiện chúng tôi cũng đang xin ý kiến của Sở Y tế về các trường hợp bệnh nhân khác đang điều trị tại bệnh viện, tại các khoa khác”, bác sĩ Hoa cho biết thêm.

Đến sáng 28-7, tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 141 BN mắc Covid-19, tỉnh đã áp dụng Chỉ thị 16 đối với TP Buôn Ma Thuột và huyện Cư Kuin để phòng chống dịch.

Tin cùng chuyên mục