Biển xâm thực đánh sập 11 căn nhà ở Phan Thiết

Do ảnh hưởng của con bão số 15, ảnh hưởng gió mùa Đông Bắc, gió mạnh kết hợp triều cường dâng cao, biển xâm thực đã khiến 11 căn nhà ở TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) bị sập hoàn toàn.

Các căn nhà bị biển "nuốt chửng"
Các căn nhà bị biển "nuốt chửng"

Chiều 20-12, ông Nguyễn Nam Long, Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) cho biết, trong vài ngày qua, nhất là rạng sáng 20-12, do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc, gió mạnh kết hợp triều cường dâng cao, biển xâm thực đã gây sạt lở nghiêm trọng bờ biển và khiến 11 căn nhà của người dân thôn Tiến Đức, xã Tiến Thành, TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) bị sập hoàn toàn.

Theo UBND TP Phan Thiết, khu vực bờ biển bị sạt lở kéo dài khoảng hơn 1.000m. Ngoài những căn nhà đã bị sập còn khoảng 49 nhà dân khác tại khu vực này đang bị đe dọa, có nguy cơ bị đổ sập bất kỳ lúc nào.

Một số căn nhà bị biển "nuốt chửng"

Ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND TP Phan Thiết đã chỉ đạo UBND xã Tiến Thành và các đơn vị liên quan nhanh chóng triển khai các biện pháp để hỗ trợ trước mắt cho các hộ dân bị ảnh hưởng.

Người dân đau lòng nhìn nhà của mình bị cuốn trôi

“Hiện 57 nhân khẩu của 11 hộ dân bị sập nhà đã được di chuyển đến nơi an toàn. Ngành chức năng địa phương đang tích cực hỗ trợ các hộ dân gia cố các căn nhà có nguy cơ bị đổ để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân”, ông Nguyễn Nam Long, cho biết.

Tin cùng chuyên mục