Biểu dương “sáng kiến phục vụ người dân”

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến yêu cầu nghiên cứu nhân rộng các mô hình này và báo cáo những cách làm hay trong việc nâng cao ý thức, thái độ và trách nhiệm phục vụ người dân, doanh nghiệp về thường trực Ban Chỉ đạo cải cách hành chính TPHCM. 
Người dân chứng thực giấy tờ ngoài giờ hành chính tại UBND phường Bến Thành, quận 1, TPHCM
Người dân chứng thực giấy tờ ngoài giờ hành chính tại UBND phường Bến Thành, quận 1, TPHCM
Ngày 20-5, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết đã yêu cầu Văn phòng UBND TP ban hành văn bản biểu dương các đơn vị có những “Sáng kiến phục vụ người dân” được đăng trên Báo SGGP số ra ngày 20-5. Đồng thời, biểu dương Báo SGGP vì đã phát hiện, thông tin kịp thời các sáng kiến đó.
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến nhấn mạnh, phục vụ dân tốt là một yêu cầu và cũng là mục tiêu hàng đầu của chính quyền các cấp. Cho dù là việc nhỏ nhưng chính quyền các cấp có ý thức cải tiến tạo thuận lợi hơn trong việc giải quyết việc cho người dân, tổ chức cũng như có biện pháp nhằm tăng trách nhiệm hơn với người dân và doanh nghiệp cũng cần được động viên, khuyến khích kịp thời.
Vì vậy, đồng chí Trần Vĩnh Tuyến yêu cầu nghiên cứu nhân rộng các mô hình này và báo cáo những cách làm hay trong việc nâng cao ý thức, thái độ và trách nhiệm phục vụ người dân, doanh nghiệp về thường trực Ban Chỉ đạo cải cách hành chính TPHCM. Bên cạnh đó, thường trực Ban Chỉ đạo cải cách hành chính TP cũng sẽ tăng cường kiểm tra, lắng nghe ý kiến của người dân, doanh nghiệp và báo chí để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh cán bộ, công chức chưa giải quyết tốt việc của dân và doanh nghiệp cũng như động viên kịp thời đối với các cá nhân, đơn vị đã có những cách làm hay, tạo điều kiện trong hơn cho người dân.
Ngày 20-5, Báo SGGP có bài viết đề cập đến các “sáng kiến phục vụ người dân” của chính quyền cơ sở nhiều nơi trên địa bàn TPHCM, đã chủ động mở rộng các kênh tiếp nhận phản ánh của người dân để nắm bắt thực tế và xử lý kịp thời (như UBND phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức).
Cùng với đó, các địa phương cũng chủ động thí điểm, thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ người dân (như UBND phường Bến Thành, Tân Định, Đa Kao (đều thuộc quận 1).... Đây cũng là những cách làm hay, cụ thể của chính quyền, đảng ủy cấp cơ sở trong việc thực hiện Năm dân vận chính quyền.

Tin cùng chuyên mục