Bộ đội Biên phòng cứu sống giảng viên người Mỹ bị cướp

Trưa 2-5, Thượng tá Phạm Văn Thắng, Chỉ huy trưởng Biên phòng cửa khẩu cảng TPHCM - Bộ đội biên phòng TPHCM cho biết, đơn vị vừa cứu sống một giảng viên người Mỹ bị cướp giữa đêm 1-5.

Theo đó, lúc 6 giờ 30 phút sáng 2-5, cán bộ chiến sĩ của Trạm Biên phòng cửa khẩu Khánh Hội - Biên phòng cửa khẩu cảng TPHCM trong lúc tuần tra, kiểm soát khu vực sông Sài Gòn thì nhận được tin báo có người nước ngoài bị kẹt ở dưới chân cầu cảng M4 (cảng hành khách tàu biển thuộc Trung tâm Dịch vụ hàng hải cảng TPHCM). Ngay lập tức, tổ tuần tra tiếp cận và tổ chức cứu hộ, cứu nạn, đưa người bị nạn lên bờ chăm sóc y tế và cho ăn uống.

Lúc được Bộ đội biên phòng TPHCM cứu sống đưa lên bờ, người đàn ông bị thương ở cánh tay trái, tinh thần hoảng loạn.
Bộ đội Biên phòng cứu sống giảng viên người Mỹ bị cướp ảnh 1 Ông Paul Gardiner Kelly được Bộ đội biên phòng cứu sống sau khi bị cướp

Danh tính của người đàn ông sau đó được xác định là Paul Gardiner Kelly (60 tuổi, quốc tịch Mỹ), là giảng viên tiếng Anh của Trường Đại học Ngân hàng TPHCM, hiện cư trú tại phường Tân Định, TPHCM. Ông Paul Gardiner Kelly có 15 năm sinh sống tại Việt Nam.

Theo lời khai của ông Paul Gardiner Kelly, khoảng 22 giờ 30 đêm 1-5, ông Paul có đi uống bia tại đường Hoàng Sa (quận 1). Đến khoảng 23 giờ, ông Paul xuôi theo đường Đồng Khởi, tiếp tục đến chỗ hẹn của một nhóm bạn thì bị 3 đối tượng lạ mặt bám theo, áp sát và cướp tài sản gồm hộ chiếu, điện thoại, chìa khóa nhà, ví tiền (bên trong có khoảng 3 triệu đồng).

Sau khi bị cướp, ông Paul đuổi theo đến khu vực bến tàu thủy Bạch Đằng, bọn cướp ném hộ chiếu của ông Paul xuống sông Sài Gòn. Ông Paul nhảy xuống sông tìm tài sản nhưng không tìm thấy, sau đó bị nước cuốn trôi đến dưới chân cầu cảng M4.

Bộ đội Biên phòng cứu sống giảng viên người Mỹ bị cướp ảnh 2 Ông Paul Gardiner Kelly được Bộ đội biên phòng khám sức khỏe và tiếp tế đồ ăn

Hiện tại, sức khỏe, tâm lý của ông Paul đã ổn định và được cán bộ chiến sĩ biên phòng đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy để kiểm tra y tế, đồng thời tiến hành các thủ tục theo quy định của pháp luật và phối hợp với các cơ quan chức năng để tiếp tục điều tra, xử lý. 

Tin cùng chuyên mục