Bộ đội đến hỗ trợ dân lúc giãn cách

Chiều 23-8, các đơn vị quân đội gồm Cục Quân y (Tổng cục Hậu cần, Bộ Quốc phòng), Quân đoàn 4 và Trung đoàn Gia Định đã tăng cường lực lượng cán bộ, chiến sĩ tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch trên địa bàn quận 8, TPHCM.

Các chiến sĩ quân đội đã tham gia hỗ trợ phân phối, cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu tận nhà cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ có người F0 đang tự cách ly tại nhà. Bên cạnh đó, tích cực tư vấn, khám chữa bệnh cho người dân và tham gia các chốt gác kiểm soát lưu lượng giao thông trên địa bàn quận.

Bộ đội đến hỗ trợ dân lúc giãn cách ảnh 1
Bộ đội đến hỗ trợ dân lúc giãn cách ảnh 2 Bộ đội trao quà hỗ trợ tới người dân quận 8
Bộ đội đến hỗ trợ dân lúc giãn cách ảnh 3

Bà Trần Thanh Hà, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 8 thông tin, qua thống kê, có hơn 61.000 hộ nghèo, hộ cận nghèo, họ lao động tự do, công nhân lao động, sinh viên, học sinh… có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với nguồn hàng từ Trung tâm An sinh TPHCM, quận cũng vận động các nguồn để hỗ trợ cho người dân.

Ban Chỉ huy quân sự quận chuyển tới người dân trong quận 400 suất quà. Quận liên tục có các đợt chăm lo tới người dân. Riêng đối với hơn 1.700 người F0, ngoài phần quà hỗ trợ, mỗi người cũng được nhận 1 gói thuốc (theo toa của Bộ Y tế) và các hỗ trợ khác.

Bộ đội đến hỗ trợ dân lúc giãn cách ảnh 4 Gõ cửa từng nhà có hoàn cảnh khó khăn trao quà hỗ trợ 
Bộ đội đến hỗ trợ dân lúc giãn cách ảnh 5 Quà hỗ trợ tới tận tay từng nhà dân
Bộ đội đến hỗ trợ dân lúc giãn cách ảnh 6

Tin cùng chuyên mục