Bộ Giao thông vận tải công bố 6 cảng cạn

SGGPO
Hệ thống cảng cạn được phát triển nhằm tổ chức vận chuyển container một cách hợp lý, tăng hiệu quả hoạt động dịch vụ logistics trên các hành lang vận tải, góp phần giảm ùn tắc giao thông tại cảng biển, cửa khẩu quốc tế và các đô thị lớn.

Cảng cạn hỗ trợ giảm tải cho cảng biển

Cảng cạn hỗ trợ giảm tải cho cảng biển

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa công bố danh mục cảng cạn (ICD) Việt Nam, bao gồm: ICD Phúc Lộc  (Ninh Bình), ICD Km3+4 Móng Cái (Quảng Ninh); ICD Hải Linh (Phú Thọ), ICD Tân Cảng Hải Phòng, ICD Đình Vũ - Quảng Bình (Hải Phòng) và ICD Tân Cảng - Nhơn Trạch (Đồng Nai).

Trong đó, ICD Đình Vũ - Quảng Bình là cảng cạn mới được Bộ GTVT quyết định mở từ năm 2018 và là cảng cạn đầu tiên trên địa bàn TP Hải Phòng. Thời gian hoạt động của cảng này là 50 năm, công suất kho hàng đạt khoảng 100.000 tấn/năm.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có 6 cảng cạn (ICD) và 16 điểm thông quan hàng hóa (có chức năng như cảng cạn). Trong đó, khu vực phía Bắc có 5 ICD, 7 điểm thông quan nội địa. Khu vực phía Nam có 1 ICD và 9 điểm thông quan nội địa. Miền Trung chưa có ICD nào.

Bộ GTVT cho biết, hệ thống cảng cạn được phát triển nhằm tổ chức vận chuyển container một cách hợp lý, tăng hiệu quả hoạt động dịch vụ logistics trên các hành lang vận tải, góp phần giảm ùn tắc giao thông tại cảng biển, cửa khẩu quốc tế và các đô thị lớn.

Theo quy hoạch chi tiết phát triển hệ thống cảng cạn Việt Nam giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 đã được phê duyệt, sau năm 2020 cả nước sẽ có 19 cảng cạn được hình thành, có khả năng thông qua tối thiểu 15 - 20% nhu cầu vận tải hàng hóa container thông qua hệ thống cảng biển.

MINH ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Người dân cần hiểu rõ, hiểu đúng về chính sách của Nhà nước, nâng cao trách nhiệm trả nợ ngân hàng theo đúng cam kết tại hợp đồng tín dụng

Gần 40 chủ tàu chây ì không trả nợ ngân hàng bị khởi kiện

Theo báo cáo về việc thực hiện các nghị quyết về hoạt động chất vấn của Quốc hội của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng, nợ xấu phát sinh trong hoạt động cho vay hỗ trợ ngư dân đánh bắt xa bờ tăng nhanh, buộc các ngân hàng phải khởi kiện 39 chủ tàu được cho là “chây ì trong trả nợ”.

Ngân hàng - Chứng khoán

Lợi nhuận của LienVietPostBank tăng mạnh so với cùng kỳ

Kết thúc quý 3, lợi nhuận trước thuế lũy kế của LienVietPostBank ghi nhận 1.636 tỷ đồng, bằng 161% so với cùng kỳ năm 2018, hoàn thành 86% mục tiêu kế hoạch năm 2019. Trong đó lợi nhuận riêng quý 3 đạt 519 tỷ đồng, bằng 149% so với quý 3 năm 2018. 

Thị trường

Địa ốc

Nông nghiệp

Đầu tư

Thông tin kinh tế