Bưu cục Phú Nhuận nhận trách nhiệm làm thất lạc CMND

Công ty Văn hóa Pháp Quang (đường Hoàng Diệu, phường 10, quận Phú Nhuận, TPHCM) có phản ánh qua đường dây nóng Báo SGGP về việc Bưu cục Phú Nhuận làm thất lạc chứng minh nhân dân (CMND) của chị Nguyễn Thị Hồng Ngân (hộ khẩu tại tỉnh Đắk Lắk, nhân viên kế toán của Công ty Văn hóa Pháp Quang), dẫn đến việc giao dịch của công ty không thể thực hiện.

Phóng viên Báo SGGP đã xác minh sự việc như sau: Ngày 7-3, chị Hồng Ngân được công ty ủy nhiệm đến Bưu cục Phú Nhuận nhận tiền chuyển khoản của khách hàng. Tuy nhiên, khi giao dịch viên Phạm Thị Thanh Mai trả lại CMND, chị Ngân phát hiện giao nhầm CMND không phải của mình, nên đã trả lại.

Giao dịch viên Thanh Mai đã tìm ở bàn làm việc của mình nhưng không thấy CMND của khách hàng. Chị Hồng Ngân đã nhiều lần trở lại yêu cầu giao dịch viên Thanh Mai tìm và trả lại CMND cho mình, nhưng đến nay vẫn chưa tìm thấy.

Trả lời phóng viên về sự việc này, bà Huỳnh Thị Mỹ Phương, Trưởng Bưu cục Phú Nhuận, cho biết: “Sự việc đã xảy ra gần 1 tháng, nhưng giao dịch viên Thanh Mai không báo cáo lại. Tôi chỉ mới biết cách nay mấy ngày, khi doanh nghiệp Pháp Quang khiếu nại. Đến nay, vẫn chưa tìm ra CMND của chị Hồng Ngân, dù chúng tôi đã cố gắng. Với tư cách người đứng đầu Bưu cục Phú Nhuận, tôi xin lỗi chị Hồng Ngân và Công ty Văn hóa Pháp Quang. Chúng tôi xin chịu tất cả chi phí đi lại để chị Hồng Ngân trở về quê nhà ở tỉnh Đắk Lắk thực hiện các thủ tục làm căn cước công dân”.

Tin cùng chuyên mục