Cà Mau: Tạm đình chỉ cán bộ liên quan vụ “nhận dùm” tiền hỗ trợ thất nghiệp

Chiều 25-3, liên quan đến vụ người dân bị ký “nhận dùm” tiền hỗ trợ thất nghiệp do ảnh hưởng dịch Covid-19, UBND huyện U Minh (tỉnh Cà Mau) cho biết, đã tạm đình chỉ công tác đối với ông Lư Công Vinh, cán bộ LĐ-TB-XH của xã Khánh Hội.

Trụ sở UBND xã Khánh Hội

Trước đó, thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh Cà Mau, UBND huyện U Minh thành lập Tổ kiểm tra, khảo sát thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 trên địa bàn các xã, thị trấn của huyện.

Qua kiểm tra cho thấy, hầu hết các địa phương trong huyện đều thực hiện đúng quy định, trao hỗ trợ kịp thời đến người dân...

Trên địa bàn xã Khánh Hội có hơn 1.800 trường hợp được hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ và một số chính sách hỗ trợ có liên quan, tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng.

Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra trong tháng 2-2022, vẫn còn 24 người chưa nhận được tiền (tổng số 36 triệu đồng, bình quân 1,5 triệu đồng/người), dù trên danh sách hỗ trợ nhận tiền đã có chữ ký của những hộ này.

Mãi đến ngáy 3-3-2022, cán bộ ấp mới liên hệ được 22/24 người còn lại và tiến hành trao hỗ trợ, riêng 2 trường hợp không liên lạc được nên tiền hỗ trợ được nộp lại ngân sách.

Theo giải trình của ông Vinh, do một số người có trong danh sách hỗ trợ, nhưng không liên hệ được hoặc đã liên hệ được nhưng vì nhiều lý do không đến nhận tiền hỗ trợ.

Trong khi đến thời điểm quyết toán, vì sợ mất quyền lợi của dân nên nhờ Trưởng ấp 3 (bà Lý Hồng Mận) mượn người ký thay cho người dân, sau đó nhờ trưởng ấp thông báo và cấp tiền lại cho người thụ hưởng.

Hiện, UBND huyện U Minh chỉ đạo các cơ quan có liên quan xác minh, làm rõ, xử lý sai phạm theo quy định.

Tin cùng chuyên mục