Cách ly 268 người Việt tiếp xúc với vợ chồng người Trung Quốc nhiễm virus Corona

Trong thời gian lưu trú, du lịch gần 10 ngày tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, 2 vợ chồng người Trung Quốc nhiễm virus Corona (nCoV) có tiếp xúc với 268 người Việt Nam. 

Chiều 5-2, ông Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa cho biết, hiện ngành y tế tỉnh đang theo dõi sát sao và cách ly 268 người có tiếp xúc với 2 vợ chồng người Trung Quốc nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) có thời gian lưu trú khá lâu tại 2 khách sạn trên địa bàn Nha Trang.

Ngành y tế cung cấp thông tin cho báo chí

Theo ông Minh, sau khi nhận được văn bản cảnh báo của Cục Hàng không Việt Nam, ngành y tế tỉnh này từ chiều 4-2 đã triển khai hàng loạt biện pháp khoanh vùng, tầm soát dịch nCoV sau khi 2 du khách Trung Quốc dương tính với chủng virus mới này.

Theo đó, ngành y tế Khánh Hòa đã cử đoàn làm việc với 2 khách sạn ở Nha Trang, rà soát những nhân viên tiếp xúc gần với 2 du khách Trung Quốc này, Đồng thời, ngành y tế Khánh Hòa yêu cầu những người này cách ly tại nhà, nếu có các dấu hiệu như ho, sốt, khó thở thì phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất để khám và tư vấn.

Phố Tây - Nha Trang vắng khách vì dịch bệnh

Theo văn bản 104/TCHK-VP của Tổng cục Hàng không Việt Nam gửi tỉnh Khánh Hòa, 2 vợ chồng du khách từ Trịnh Châu (Trung Quốc) đến Nha Trang ngày 23-1-2020, bay về Trịnh Châu ngày 28-1.

Khi đáp xuống Trịnh Châu, 2 du khách này bị nghi nhiễm nCoV nên được theo dõi.

Đến ngày 31-1, kết quả xét nghiệm cho thấy 2 du khách này đã nhiễm nCoV. Trước khi phát hiện, 2 vợ chồng du khách lưu trú tại 2 khách sạn ở Nha Trang. Cụ thể, ngày 23 đến 26-1, tại khách sạn Nha Trang Horizon (đường Dương Hiến Quyền); ngày 26 đến 28-1, tại khách sạn Vinpearl Discovery, TP Nha Trang.

Các nhân viên từng tiếp xúc 2 vợ chồng du khách Trung Quốc này gồm lễ tân, nhân viên, hướng dẫn viên, lái xe, phiên dịch, phiên dịch tại bệnh viện. Hiện có 268 trường hợp tiếp xúc gần được cách ly, theo dõi tại nhà, có cán bộ y tế theo dõi, giám sát hằng ngày. Cụ thể, nhân viên khách sạn 121 người, khách lưu trú 124 người, thông dịch viên và bạn cùng phòng, lái xe 2, nhân viên y tế 18 người.

Tin cùng chuyên mục