Cách vụ cháy vài tiếng, cư dân chung cư Carina Plaza đã phản ánh nguy cơ gây cháy

Vài tiếng trước khi xảy ra vụ cháy, một số cư dân ở chung cư Carina Plaza ở số 1648 đường Võ Văn Kiệt, Phường 16, Quận 8, TPHCM đã có cuộc họp với Ban quản trị chung cư để phản ánh các bất cập tại tòa nhà về nguy cơ cháy nổ.
Lực lượng PCCC nỗ lực dập lửa. Ảnh: TUẤN VŨ
Lực lượng PCCC nỗ lực dập lửa. Ảnh: TUẤN VŨ
Một số cư dân sinh sống ở chung cư Carina Plaza - nơi xảy ra vụ cháy khiến 13 người thiệt mạng, 28 người bị thương cho biết, tối ngày 22-3 giữa cư dân và Ban quản trị của chung cư đã có cuộc họp phản ánh các bất cập tại tòa nhà, trong đó có phản ánh về nguy cơ cháy nổ.
Theo nội dung cuộc họp, phía cư dân đã nêu nguyện vọng và yêu cầu mong ban quản lý có thể tháo gỡ các tivi quảng cáo trong thang máy vì chắn luồng gió thông hơi ở trần cabin thang máy. Một số người cho rằng việc này không cần thiết và nhiệt lượng toả ra xung quanh lớn rất dễ gây ra hiện tượng cháy nổ.
Bên cạnh đó, một số người cũng phản ánh về tình trạng có một số bảo vệ châm lửa hút thuốc trong hầm giữ xe của chung cư và cho rằng điều này có thể dẫn tới nguyên nhân cháy nổ rất cao.
Các cư dân yêu cầu phía chủ đầu tư, ban quản trị chung cư tích cực làm việc với phường 16, quận 8 để tổ chức Đại hội bầu cử Ban Quản trị chung cư để sớm trao quyền quản lý về cho cư dân theo quy định của pháp luật.
Thông tin này đã được một số cư dân đăng tải lên trang Facebook của cộng đồng dân cư Carina Plaza vào tối cùng ngày. Và không ai ngờ, đến rạng sáng ngày 23-3, chung cư này đã xảy ra vụ cháy kinh hoàng khiến cho 13 người tử vong và 28 người bị thương nhập viện.
Đây là vụ cháy chung cư gây thiệt hại về người lớn nhất ở TPHCM trong 15 năm trở lại đây.

Tin cùng chuyên mục