Cần thực hiện hiệu quả chương trình sức khỏe Việt Nam

Ngày 23-6, lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và phát động cuộc thi “Đi bộ vì sức khỏe - Walk for your health” đã diễn ra tại Hà Nội. 
Các đại biểu đi bộ tại khu vực Hồ Gươm. Ảnh: VGP/Lê Sơn
Các đại biểu đi bộ tại khu vực Hồ Gươm. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Tới dự và phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đánh giá cao những hoạt động trong 10 năm qua của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cùng ngành y tế triển khai nhiều chủ trương, chính sách quan trọng của Đảng và Nhà nước về chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân. 

Trước những thuận lợi và thách thức hiện nay, nhiệm vụ đặt ra cho ngành y tế nói chung và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam nói riêng là rất nặng nề. Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình lưu ý, cần thực hiện có hiệu quả chương trình sức khỏe Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ phát động, tập trung vào các nhóm nhiệm vụ nâng cao sức khỏe, bảo đảm dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận động thể lực; bảo vệ sức khỏe và phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe trẻ em và học sinh, phòng chống tác hại thuốc lá và rượu bia, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm; chăm sóc sức khỏe ban đầu, phát hiện sớm và quản lý một số bệnh không lây nhiễm… Các thầy thuốc cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa, không ngừng đổi mới, sáng tạo, thích ứng nhanh với sự phát triển của khoa học - công nghệ, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, có biện pháp hiệu quả, phù hợp trước những biến đổi mới của đời sống xã hội, nhất là lối sống, thói quen, sinh hoạt đang đặt ra yêu cầu mới đối với công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân. 

Theo GS-TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, đến nay hội có hơn 82.600 hội viên là bác sĩ, y sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, nhà nghiên cứu và kỹ thuật viên y tế khắp cả nước. Trong 10 năm, các cấp đoàn, hội đã tổ chức hoạt động khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho hơn 8 triệu người dân; tập huấn sơ cấp cứu cơ bản cho hơn 200.000 giáo viên các trường mầm non, tiểu học…

Tin cùng chuyên mục