Catalogue tiếp tục lừa dối khách hàng

Báo SGGP ngày 14-9-2017 và 14-10-2017 đã đăng bài Mồi nhử trúng thưởng 1 tỷ đồng và Catalogue Shopping không thể chối cãi sai phạm, phản ánh việc Công ty Catalogue Shopping thực hiện không đúng chương trình khuyến mãi đã đăng ký với cơ quan chức năng, bị  UBND TPHCM ra quyết định xử phạt hành chính 120 triệu đồng. 
Vậy mà đến nay, công ty này vẫn tiếp tục vi phạm, lừa dối khách hàng.

Theo thông báo của Công ty Catalogue Shopping gửi cho ông Nguyễn Phú Lộc (ở quận Thủ Đức), ông Lộc được xác nhận là người thắng giải thưởng lớn 1 tỷ đồng chương trình khuyến mãi quý 4-2017. Nội dung ghi rất rõ: “Thông báo chính thức khẩn: Nguyễn Phú Lộc - bạn đã trở thành người thắng giải lớn 1 tỷ đồng. Lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 30-11-2017”. Văn bản ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại của ông Lộc và chữ ký xác nhận của các ông: Giám đốc dịch vụ trao thưởng Phạm Mạnh Thắng; Giám đốc tài chính Trần Hoàng Ân và ông Pierre F.Thibaut - Giám đốc Catalogue Best Products. Thông báo yêu cầu ông Lộc phản hồi ngay việc nhận giải thưởng tại nhà riêng hay tại lễ trao giải được tổ chức tại một trong những khách sạn sang trọng nhất TPHCM. Đương nhiên, cũng như các thư lần trước, ngoài phần hồi đáp, ông Lộc phải đặt một số mặt hàng trị giá khoảng 1,2 triệu đồng.
Catalogue tiếp tục lừa dối khách hàng ảnh 1 Các văn bản thông báo ông Nguyễn Phú Lộc là người trúng thưởng 1 tỷ đồng
  Ông Lộc cho biết: “Do biết mình là người trúng giải, ngoài đơn đặt hàng là sụn cá mập và hồng sâm mật ong, tôi còn mua thêm chai dầu xoa bóp thảo dược. Tổng cộng đơn hàng hơn 1,4 triệu đồng. Cả nhà tôi ai cũng vui mừng. Bạn bè biết tin điện thoại chúc mừng. Anh em gặp nhau vui vẻ liên hoan”. Ngoài thư thông báo, ông Lộc còn nhận được bản sao một tấm sec của ngân hàng xác nhận số dư tài khoản của Công ty Catalogue Shopping số tiền gần 1,3 tỷ đồng. Đó là số tiền mà thư thông báo cho biết công ty sẽ trả thưởng cho ông Lộc. 
Nhưng rồi đến ngày trao giải, 30-11-2017, ông Lộc vẫn chưa nhận được thư mời, nên ông gọi điện thoại cho công ty. Nhân viên giao dịch xác nhận đúng hôm ấy là ngày trả thưởng và người trúng thưởng là ông Nguyễn Phú Lộc. Tuy nhiên, khi ông Lộc cho biết đó là mình và chưa nhận được thư mời đến dự lễ trao giải, thì đầu dây bên kia im lặng một chút để “xem lại danh sách”. Sau đó, nhân viên giao dịch trả lời: “Đó là danh sách của các ngày trước. Còn hôm nay, một ông ở Hà Nội trúng giải 1 tỷ đồng và 2 người ở TPHCM trúng các giải còn lại”. Nhân viên còn cho biết vì ông Lộc gửi bản sao nên không hợp lệ, trong khi thực tế ông Lộc đã thực hiện đúng các thủ tục theo thư yêu cầu.  Ông Lộc nói: “Trong quá trình tham gia để được trúng thưởng, dù biết mình phải mua hàng với giá cao gấp nhiều lần so với giá thị trường, hàng hóa không rõ xuất xứ, quá hạn sử dụng, nhưng vì lòng tham, tôi đã dính bẫy của Công ty Catalogue Shopping. Tôi sẽ thuê luật sư và kiện tới cùng việc bội tín, lừa đảo, làm ăn gian dối của công ty này”. Nội dung thông báo Catalogue Shopping gửi cho ông Nguyễn Phú Lộc có sự không minh bạch, cố ý làm cho khách hàng tưởng rằng mình đã trúng giải thưởng. Mặc dù chiêu này của Catalogue Shopping đã bị vạch trần, xử phạt, nhưng nhiều người do thiếu thông tin nên vẫn mua hàng để tiếp tục tham gia trò chơi, mua thật nhiều để có cơ hội trúng thưởng. Mọi người cần tỉnh táo khi tiếp nhận các chương trình khuyến mãi qua quảng cáo, thư ngỏ hay tờ rơi.

Tin cùng chuyên mục