Chấn chỉnh trật tự lòng lề đường

Sau khi Báo SGGP liên tục đăng các bài phản ánh về những vi phạm gây mất trật tự lòng lề đường và mỹ quan đô thị, lãnh đạo các địa phương và các cơ quan liên quan đã có công văn phản hồi.

Phản hồi bài Taxi, hàng rong thách thức biển cấm (đăng trên Báo SGGP ngày 26-11-2015, phản ánh tình trạng taxi đậu tràn lan ngay dưới lòng đường trước cổng Bệnh viện Từ Dũ gây ùn tắc giao thông), trung tá Đặng Văn Hường, Phó Công an phường Phạm Ngũ Lão (quận 1), cho biết: Trong năm 2015, Công an phường Phạm Ngũ Lão đã kiểm tra xử lý 90 vụ ô tô dừng đậu sai quy định tại tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai với số tiền 39,9 triệu đồng, trong đó có 24 vụ đậu ô tô nơi có biển cấm đậu xe, 66 vụ dừng ô tô nơi có biển cấm dừng xe và đậu xe. Hiện Công an phường Phạm Ngũ Lão vẫn đang tiếp tục kiểm tra, xử lý số ô tô dừng đậu sai quy định tại tuyến Nguyễn Thị Minh Khai, nhưng chưa thể triệt để, vì nhiều lý do như Bệnh viện Từ Dũ có ký hợp đồng đón khách với hãng taxi Vinasun và Mai Linh; tuyến Nguyễn Thị Minh Khai do thành phố quản lý nên Đội Cảnh sát giao thông Công an quận 1 không thể hỗ trợ công an phường... Trong thời gian tới, Công an phường Phạm Ngũ Lão tiếp tục hỗ trợ với các ban, đội nghiệp vụ chuyên môn của quận và thành phố, có kế hoạch kiểm tra, xử lý đối với các phương tiện ô tô dừng đậu sai quy định tại tuyến Nguyễn Thị Minh Khai.

Phản hồi bài Lòng lề đường là của ai? (đăng trên Báo SGGP ngày 25-11-2015, phản ánh tình trạng chiếm dụng lòng lề đường), ông Lưu Trung Hòa, Phó Chủ tịch UBND quận 1, cho biết: UBND quận 1 đã giao cho Đội trưởng Đội Quản lý trật tự đô thị quận 1 và Chủ tịch UBND phường Phạm Ngũ Lão phối hợp kiểm tra, xử lý, chấn chỉnh tình trạng chiếm dụng lòng lề đường để kinh doanh buôn bán làm ảnh hưởng đến giao thông, mất mỹ quan đô thị. Văn phòng UBND quận 1 có trách nhiệm theo dõi việc thực hiện của các đơn vị được chỉ đạo, báo cáo tình hình cho UBND quận 1.

Phản hồi bài Thi công làm tan nát mặt đường (đăng trên Báo SGGP ngày 24-11-2015, nêu tình trạng mất an toàn giao thông trên tuyến đường Trần Đại Nghĩa, huyện Bình Chánh, do việc thi công công trình xây dựng hệ thống thoát nước và mở rộng đường, đoạn từ quốc lộ 1 đến cầu Cái Trung), ông Trần Quang Lâm, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM, cho biết: Sở GTVT đã giao thanh tra sở khẩn trương kiểm tra thực tế hiện trường, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông trong quá trình thi công công trình (nếu có). Sở cũng yêu cầu Khu Quản lý giao thông đô thị Số 4  khắc phục ngay các vị trí mặt đường bị hư hỏng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện lưu thông.

BAN BẠN ĐỌC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Kiên quyết xử lý ô nhiễm tiếng ồn từ hát karaoke: Cả hệ thống chính trị vào cuộc

Kiên quyết xử lý ô nhiễm tiếng ồn từ hát karaoke: Cả hệ thống chính trị vào cuộc

Người dân TPHCM đang rất quan tâm đến tình trạng ô nhiễm tiếng ồn từ hát karaoke với nhiều chiều hướng, góc độ khác nhau và biện pháp xử lý. Hầu hết các ý kiến đều cho rằng phải kiên quyết dẹp vấn nạn này. Trong đó cần sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị ở các địa phương, mọi nhà, mọi người chứ không chỉ làm theo phong trào rồi đâu lại vào đó. Dưới đây là một số ý kiến mà Báo SGGP ghi nhận.

Bạn đọc viết

Làn riêng, ưu tiên cho xe buýt cần thực tế

Cơ quan chức năng TPHCM vừa đề xuất dành làn riêng hoặc ưu tiên cho xe buýt nhằm rút ngắn thời gian lưu thông, thu hút hành khách đi xe buýt, giảm kẹt xe. Thực tế, với mật độ giao thông rất lớn, cấu trúc đô thị với nhiều tuyến đường vốn đã hẹp, nếu giảm thêm diện tích một cách máy móc có thể gây ùn tắc giao thông. 

Cơ quan trả lời

Đề xuất xử lý dứt điểm hoạt động bến xe cóc

Báo SGGP số ra ngày 3-3 đăng bài “Bến xe cóc ngang nhiên tồn tại nhiều năm” phản ánh về tình trạng hoạt động sai giấy phép, cũng như lấn rạch của 2 “bến cóc” tại địa chỉ 391 và 397 đường Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh, TPHCM. 

Từ thư bạn đọc

Sớm khai thông hẻm nối đường Bùi Đình Túy và Chu Văn An

Bức tường chắn ngang giữa 2 tuyến đường Bùi Đình Túy và Chu Văn An trên hẻm 194 và 214 đường Bùi Đình Túy (phường 12, quận Bình Thạnh, TPHCM) không chỉ cản trở giao thông mà khó khăn trong việc cứu hộ, cứu nạn và phòng chống cháy nổ khi hỏa hoạn xảy ra.

Ý kiến

“Cởi trói” cho đất

Sở Xây dựng TPHCM vừa đề xuất cấp phép cho người dân xây dựng nhà quy mô đến 6 tầng trong khu quy hoạch đất hỗn hợp và khu dân cư xây dựng mới. Điều này không chỉ giúp người dân tạo lập chỗ ở ổn định cuộc sống mà xóa treo hàng ngàn hecta đất, tạo nguồn lực kinh tế cho xã hội.