Chấn chỉnh việc chào bán, giao dịch trái phiếu riêng lẻ

Trước tình trạng vẫn có một số công ty chứng khoán chào bán trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) riêng lẻ đến các nhà đầu tư không chuyên nghiệp, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa có văn bản yêu cầu các công ty chứng khoán tuân thủ Nghị định 153/2020 của Chính phủ về chào bán, giao dịch TPDN riêng lẻ tại thị trường trong nước và chào bán TPDN ra thị trường quốc tế. 

Theo UBCKNN, thị trường TPDN đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ, góp phần phát triển thị trường vốn, thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, thị trường này cũng đã xuất hiện một số hiện tượng chào bán, phân phối, chuyển quyền sở hữu chưa phù hợp với quy định của pháp luật. Do đó, để phát triển thị trường TPDN theo hướng an toàn, bền vững, đồng thời ngăn chặn những rủi ro tiềm ẩn, cơ quan này yêu cầu các công ty chứng khoán bảo đảm tuân thủ nghiêm các quy định trong việc thực hiện dịch vụ tư vấn hồ sơ chào bán trái phiếu; dịch vụ xác định tư cách nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp; dịch vụ đấu thầu, bảo lãnh, đại lý phát hành trái phiếu... UBCKNN sẽ tổ chức kiểm tra, thanh tra về việc cung cấp dịch vụ của các công ty chứng khoán liên quan tới TPDN và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật. 

Giá vàng thế giới giảm hơn 40 USD/ounce kéo giá vàng SJC trong nước ngày 17-9 giảm gần 600.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều hôm trước. Ghi nhận giá vàng SJC tại TPHCM vào khoảng 16 giờ, Công ty SJC báo giá ở mức 56 triệu đồng/lượng mua vào và 56,65 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 500.000 đồng chiều mua và 560.000 đồng chiều bán.

Tin cùng chuyên mục