Chắt chiu hồi sinh

SGGP
Nhiều doanh nghiệp lữ hành đã lên kịch bản, đưa ra hàng loạt phương án đón khách trong xuân mới 2021. 

Du khách TPHCM tham quan một địa danh ở Long An

Du khách TPHCM tham quan một địa danh ở Long An

Đa dạng tour liên kết

Cuối năm 2020, bà Nguyễn Lê (68 tuổi, ngụ trên đường Tô Hiến Thành, quận 10, TPHCM) lên lịch cho hành trình rong ruổi khám phá vẻ đẹp Việt Nam. Bà Lê thường cùng nhóm bạn đi du lịch châu Á, Mỹ, Anh, Pháp… Năm nay do dịch bệnh, nên nhóm bà chuyển hướng vui chơi trong nước, tham quan đỉnh Mã Pì Lèng, hẻm Tu Sản, dòng Nho Quế (Hà Giang). Sau tour du lịch Đông Bắc, bà Lê dự định cùng gia đình đi Tây Bắc vào đầu Xuân Tân Sửu 2021, bởi theo bà: “Đất nước mình đẹp quá. Tiếc là, tôi đã không đi nhiều và sớm hơn khi còn trẻ”.

Nói về kế hoạch đón khách, lãnh đạo Saigontourist Group cho biết, đã chuẩn bị sẵn 5 kịch bản ứng phó, gồm: giãn cách xã hội, bãi bỏ giãn cách xã hội để “Sống chung an toàn với dịch”, khi Việt Nam công bố hết dịch, Việt Nam và một số nước công bố hết dịch, thế giới công bố hết dịch. Đồng thời là các chương trình, giải pháp cụ thể trong phòng chống dịch, bảo vệ an toàn sức khỏe cho khách hàng, người lao động. Công ty Lữ hành Saigontourist cũng thông tin, hàng năm đơn vị đặt mục tiêu phát triển ít nhất 3 tour mới liên quan đến từng vùng miền như Tây Bắc, Đông Bắc, miền Trung. Chẳng hạn, trong hành trình kết nối du lịch TPHCM với các tỉnh Tây Bắc mở rộng, công ty xây dựng 3 tuyến du lịch điểm, gồm “Tây Bắc bản anh hùng ca”, “Hương sắc vùng cao”, “Về miền đất Tổ”.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Truyền thông marketing Công ty TST tourist, nhìn nhận, sự quảng bá, liên kết chặt chẽ giữa TPHCM với các tỉnh thành giúp phát triển hệ thống tour, tuyến mới mạnh mẽ hơn. Một số địa phương vốn ít thu hút du khách như Tây Ninh, Trà Vinh, Bình Phước hay huyện Cần Đước, Mộc Hóa (Long An)… nay được quan tâm hơn nhờ những tour hoàn toàn mới của các doanh nghiệp TPHCM. Bên cạnh đó, tour một ngày trải nghiệm TPHCM như: Khám phá cụm di tích Biệt động Sài Gòn, Làm nông dân công nghệ cao ở huyện Củ Chi, Khám phá Sài Gòn bằng xe buýt 2 tầng mui trần Hop on - Hop off, Đi bus đường sông… đang dần hút khách. Qua đó, thu hút khách ngoại tỉnh có tối thiểu một đêm lưu trú ở TPHCM, hỗ trợ phát triển trở lại của hệ thống lưu trú, nhà hàng, điểm mua sắm và kinh tế đêm của thành phố.

Số hóa sản phẩm

Các doanh nghiệp nhìn nhận, thời gian dịch bệnh cũng là thời điểm vàng để du lịch Việt Nam khai thác yếu tố an toàn, tạo sự khác biệt, thu hút sự quan tâm của thế giới trong các chiến dịch quảng bá sau dịch. Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị truyền thông Lữ hành Fiditour - Vietluxtour, cho rằng, việc kinh doanh khó khăn, doanh nghiệp đã tranh thủ tái cơ cấu bộ máy theo hướng tinh gọn, chuyên nghiệp; đồng thời áp dụng công nghệ thông tin vào kinh doanh, phát triển sản phẩm. Do vậy, trước Tết Tân Sửu 2021, nhiều đoàn khách đã gọi điện tìm hiểu, đặt tour đến các tuyến điểm hot, có lịch sử y tế an toàn như Phú Quốc, Vũng Tàu, Đà Lạt…

Bà Võ Thị Ngọc Thúy, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, thông tin, các chương trình quảng bá cũng là dịp đẩy mạnh “Đề án du lịch thông minh”, tối ưu hóa hiệu quả xúc tiến mở rộng thị trường, hoàn thành mục tiêu vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế. Sở Du lịch TPHCM đã triển khai số hóa các điểm đến du lịch với giao diện 3D, công nghệ thực tế ảo, giao diện ảnh 360… Theo ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch HĐQT Vingroup, chuyển đổi số giúp doanh nghiệp xoay trục sản phẩm, dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng, tăng tính cạnh tranh. Trong hệ thống Vinpearl, đơn vị đẩy mạnh bán hàng trực tuyến, mức tăng trưởng gấp 3 lần so với bình thường. Trong năm 2021, Vinpearl triển khai ứng dụng Vinpearl Experience giúp khách rút ngắn thời gian đặt phòng dưới 2 phút…

Xuân Tân Sửu 2021 mở ra với hàng loạt sản phẩm, phương thức tiếp cận khách hàng theo hướng tiện lợi, an toàn. Ngành du lịch TPHCM nói riêng, cả nước nói chung đã và đang thể hiện nội lực, chắt chiu cơ hội đón khách, chủ động hồi sinh sau Covid-19.

THI HỒNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Trải nghiệm luộc trứng gà tại suối nước nóng Bưng Thị.

Khám phá suối nước nóng 87°C ở Bình Thuận

Với nhiệt độ được ghi nhận lên tới 87°C, suối nước nóng Bưng Thị, thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú (tỉnh Bình Thuận) có thể luộc chín trứng. Với vẻ đẹp hoang sơ, khu vực này đang được rất nhiều người tìm đến trải nghiệm, khám phá.

Thị trường

Xuất nông, lâm, thủy sản sang Hoa Kỳ tăng 57,3%

Chiều 1-3, Văn phòng Bộ NN-PTNT cho biết, 2 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu nông lâm thủy sản ước đạt gần 11 tỷ USD, xuất siêu đạt 1,37 triệu USD, tăng 28,4% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, các mặt hàng đạt giá trị xuất khẩu cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái là cao su, chè, hạt điều, rau quả và các sản phẩm lâm sản.

Địa ốc

Phát triển bất động sản đi đôi với phát triển đô thị hiện đại

Lãnh đạo TPHCM xác định, bất động sản là 1 trong 9 ngành dịch vụ quan trọng của kinh tế TP. Ngoài ra phát triển bất động sản còn góp phần chỉnh trang đô thị, kiến tạo những khu đô thị mới văn minh hiện đại góp phần nâng cao chất lượng sống cho người dân… Tuy nhiên, trên thực tế công tác quy hoạch, đền bù giải tỏa để thúc đẩy bất động sản phát triển, chỉnh trang đô thị còn nhiều khó khăn. SGGPO  xin giới thiệu bài viết của ông Lê Viết Hải, Chủ tịch CTCP tập đoàn xây dựng Hòa Bình đề xuất một số giải pháp cho vấn đề này.

Ngân hàng - Chứng khoán

Agribank thúc đẩy ngân hàng số tại khu vực nông nghiệp, nông thôn

Tính đến nay, Agribank đã phát hành hơn 13 triệu thẻ, chiếm thị phần 13% thẻ. Tỷ lệ cho vay nông nghiệp, nông thôn tại Agribank luôn duy trì mức 70% tổng dư nợ cho vay, chiếm trên 50% thị phần này trong nước, tỷ trọng nguồn vốn huy động và sử dụng sản phẩm dịch vụ khu vực nông thôn luôn chiếm ưu thế trên thị trường.

Nông nghiệp

Xuất nông, lâm, thủy sản sang Hoa Kỳ tăng 57,3%

Chiều 1-3, Văn phòng Bộ NN-PTNT cho biết, 2 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu nông lâm thủy sản ước đạt gần 11 tỷ USD, xuất siêu đạt 1,37 triệu USD, tăng 28,4% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, các mặt hàng đạt giá trị xuất khẩu cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái là cao su, chè, hạt điều, rau quả và các sản phẩm lâm sản.

Tự giới thiệu

Phim truyền hình: Thuyết tiến hóa tình yêu - Khi bạn thân “tiến hóa” thành bạn đời

Tình bạn và tình yêu vốn là 2 mối quan hệ rõ ràng và tách bạch. Thế nhưng đến với bộ phim “Thuyết tiến hóa tình yêu”, khái niệm bạn thân và bạn đời dường như trở nên mơ hồ hơn bao giờ hết khi có sự chen ngang của định luật tình yêu, rào cản cuộc sống… “Thuyết tiến hóa tình yêu” là phiên bản làm lại của Trung Quốc từ bộ phim truyền hình đình đám Đài Loan “In time with you” với sự tham gia của Trương Nhược Quân và Trương Thiên Ái.

Đầu tư

Lực đẩy FDI ở Đông Nam bộ

Đông Nam bộ là vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đang thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) mạnh nhất cả nước. Cùng với nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, các tỉnh trong khu vực đang mở rộng, bổ sung các khu công nghiệp (KCN) vào quy hoạch để thu hút thêm các dự án FDI “khủng”, đón đầu làn sóng đầu tư mới đang dịch chuyển từ các nước châu Á khác sang Việt Nam.

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế