Cháu bé mất bàn tay vì đèn pin phát nổ

Ngày 20-11, Bệnh viện Nhi tỉnh Thanh Hóa cho biết, các bác sĩ vừa tiến hành cắt bỏ bàn tay của một cháu bé bị dập nát do đèn pin phát nổ khi sạc pin.

Cháu Lang Văn N. được chữa trị tại bệnh viện.
Cháu Lang Văn N. được chữa trị tại bệnh viện.
Theo người nhà cháu Lang Văn N. (9 tuổi, trú xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân), khoảng 7 giờ 30 ngày 16-11, người nhà sạc đèn pin (loại đèn soi dùng đội trên đầu). Khi nghe tiếng đèn kêu lách tách, cháu N. đưa tay rút phích cắm từ ổ điện thì bất ngờ đèn phát nổ.

Vụ nổ đã khiến các ngón tay, bàn tay của cháu N. bị dập nát, chảy nhiều máu. Ngay lập tức, người nhà đã đưa cháu N. đến bệnh viện huyện sơ cứu, sau đó chuyển lên Bệnh viện Nhi tỉnh Thanh Hóa.

Tại Bệnh viện Nhi tỉnh Thanh Hóa, qua thăm khám, các bác sĩ nhận định bệnh nhân bị tổn thương bàn tay phải, dập nát hoàn toàn, không còn khả năng bảo tồn. Sau khi hội chẩn, cháu N. đã được mổ cấp cứu cắt bỏ bàn tay bị tổn thương, tạo mỏm cụt cổ tay phải. Sau ca mổ, bệnh nhân ổn định, còn đau nhẹ, sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

Vụ việc cũng đã được gia đình cháu N. báo cáo lên chính quyền địa phương. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành tìm hiểu nguyên nhân vụ nổ trên.

Tin cùng chuyên mục