Chỉ bán vé là nhanh

SGGP
- Tình trạng trễ chuyến bay (delay) gần đây lại rộ lên. Ngoài một hãng vẫn khá đúng giờ, hai hãng chi phối lớn thị phần hàng không xứ mình đều ít nhiều dính điều tiếng. Chẳng lẽ hãng bay lại “chết tên” với biệt danh là “Delay Airlines”? 

- Để biện bạch, dĩ nhiên là họ sẽ tìm đủ lý do, từ dưới đất đến trên trời. Nhưng cái gốc là sự thiếu tôn trọng quyền lợi của khách hàng. Khi hãng bay có thị phần nhỏ, họ thường o bế khách hàng hết cỡ. Nhưng khi thị phần đã đủ bự, sự chểnh mảng và ngó lơ khách bay lại dễ nảy sinh.

- Sáu tháng qua, hàng không xứ mình được đánh giá là một trong những thị trường phục hồi nhanh nhất. Nhưng trễ chuyến thì thiệt hại sẽ dồn lên người tiêu dùng. Không lẽ bất kể khách hàng than phiền thế nào, hãng bay cũng vẫn bình chân như vại?

- Thật ra, chậm chuyến gây thiệt hại cho tất cả các bên, kể cả hãng bay. Thương hiệu của họ sẽ giảm giá trị, thị giá cổ phiếu niêm yết bị ảnh hưởng, chi phí sẽ tăng lên do phải đền bù… Quản trị kém, hậu quả sẽ phát sinh theo tác động dây chuyền. Với khách hàng, trễ chuyến bay không chỉ mất thời gian, mà còn là sức khỏe, lợi ích, lòng tin…

- Đi máy bay tưởng là cách di chuyển nhanh nhất, ai dè vẫn chậm rì. Khách hàng sẽ đánh giá hãng bay bằng thước tấc sát sườn: “Chỉ bán vé là nhanh”!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lành mạnh hơn

- Mới có ít bữa thị trường chứng khoán xứ mình áp dụng chu kỳ thanh toán T+2, chợ cổ phiếu cứ đi xuống. Có phải T+2 là nguyên nhân tạo ra tình trạng rớt giá liên tục?

Giao thông - Đô thị

Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh đứt cáp: Làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm

Mới đây, các cơ quan chức năng phát hiện 4 bó cáp dự ứng lực được chôn sâu 1,8-2m thuộc công trình cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh, TPHCM) bị đứt. Khảo sát thực tế cho thấy, sự cố đã ảnh hưởng đến kết cấu, khả năng chịu lực của cây cầu.

Quy hoạch

Sự kiện & Bình luận

Giải “cơn khát” nhân lực chất lượng cao

Điều quan trọng là phải làm sao để thu hút được các cá nhân, doanh nghiệp, bên liên quan như: nhà khoa học giỏi, doanh nghiệp, các trường đại học, nguồn lực tài trợ đào tạo, nghiên cứu… tham gia vào việc đào tạo. Có như vậy chúng ta mới phần nào giải quyết được “cơn khát” nguồn nhân lực chất lượng cao, nhất là các ngành công nghệ cao.