Chỉ bán vé là nhanh

SGGP
- Tình trạng trễ chuyến bay (delay) gần đây lại rộ lên. Ngoài một hãng vẫn khá đúng giờ, hai hãng chi phối lớn thị phần hàng không xứ mình đều ít nhiều dính điều tiếng. Chẳng lẽ hãng bay lại “chết tên” với biệt danh là “Delay Airlines”? 

- Để biện bạch, dĩ nhiên là họ sẽ tìm đủ lý do, từ dưới đất đến trên trời. Nhưng cái gốc là sự thiếu tôn trọng quyền lợi của khách hàng. Khi hãng bay có thị phần nhỏ, họ thường o bế khách hàng hết cỡ. Nhưng khi thị phần đã đủ bự, sự chểnh mảng và ngó lơ khách bay lại dễ nảy sinh.

- Sáu tháng qua, hàng không xứ mình được đánh giá là một trong những thị trường phục hồi nhanh nhất. Nhưng trễ chuyến thì thiệt hại sẽ dồn lên người tiêu dùng. Không lẽ bất kể khách hàng than phiền thế nào, hãng bay cũng vẫn bình chân như vại?

- Thật ra, chậm chuyến gây thiệt hại cho tất cả các bên, kể cả hãng bay. Thương hiệu của họ sẽ giảm giá trị, thị giá cổ phiếu niêm yết bị ảnh hưởng, chi phí sẽ tăng lên do phải đền bù… Quản trị kém, hậu quả sẽ phát sinh theo tác động dây chuyền. Với khách hàng, trễ chuyến bay không chỉ mất thời gian, mà còn là sức khỏe, lợi ích, lòng tin…

- Đi máy bay tưởng là cách di chuyển nhanh nhất, ai dè vẫn chậm rì. Khách hàng sẽ đánh giá hãng bay bằng thước tấc sát sườn: “Chỉ bán vé là nhanh”!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Phát huy vai trò của bí thư cấp ủy trong giải phóng mặt bằng

Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng (GPMB) tỉnh Thừa Thiên - Huế thời gian qua đã tập trung chỉ đạo điều hành quyết liệt và có hiệu quả công tác bồi thường, GPMB các dự án trên địa bàn, góp phần quan trọng thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Sự kiện & Bình luận

Phải vì lợi ích chung

Hai nhà cung cấp dịch vụ thu phí không dừng (ETC) vừa bất ngờ “tố” nhau về việc dán chồng thẻ. Gần 40.000 phương tiện cùng lúc dán 2 thẻ Etag (của Công ty TNHH Thu phí tự động - VETC) và ePass (của Công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam - VDTC) là con số không nhỏ. 
" />