Chiếc bánh càng to

- Mới đây, một hãng thiết bị công nghệ tầm toàn cầu đã bổ nhiệm nhân sự vào chức danh giám đốc cho thị trường Việt Nam. Tại sao họ lại chính thức đặt người vào vị trí quản lý cấp cao tại xứ mình ở thời điểm này?

- Điều quan trọng được ghi nhận là tốc độ tăng trưởng đều đặn về tiêu thụ sản phẩm. Dù trải qua hơn 2 năm ảnh hưởng nặng của dịch bệnh, việc tiêu thụ các dải sản phẩm mang thương hiệu nổi tiếng đó tại đây vẫn tốt. Các nguồn thạo tin đều cho biết ngay trong năm nay, hãng công nghệ đó sẽ nâng Việt Nam lên thành thị trường cấp 2, ngang với Thái Lan.

- Vậy chuyện sắp xảy ra là họ sẽ thiết lập các chuẩn mực mới cho thị trường mình, với tính “địa phương hóa” cao hơn?

- Cái đó thành thông lệ kinh doanh quốc tế rồi. Khi một thị trường nâng bậc, một loạt thay đổi sẽ được thực hiện: thời gian sản phẩm mới xuất hiện sớm hơn, chính sách bán hàng thống nhất, xây dựng cửa hàng độc quyền thương hiệu đúng chuẩn… Và phía kia, đương nhiên quyền lợi của người tiêu dùng sẽ đảm bảo hơn.

- Thách thức lớn trong lĩnh vực này là chuyện bán hàng xách tay để trốn thuế. Hàng chính hãng phải có mức giá cạnh tranh hơn, với các điều kiện hậu mãi hấp dẫn. Càng nhiều thương hiệu nổi tiếng toàn cầu xuất hiện, thị trường càng phát triển. Lợi ích cho tất cả các bên được đảm bảo khi chiếc bánh càng to.

Tin cùng chuyên mục