Chơi là ghiền

- Một số đường bay quốc tế đến xứ mình dự kiến sẽ mở lại từ 1-7 tới. Vậy tức là các doanh nghiệp lữ hành đón khách quốc tế sắp sửa lên hương?

- Cũng chưa đâu. Vì để đảm bảo an toàn phòng dịch, người nhập cảnh sắp tới vẫn phải thực hiện cách ly theo quy định. Chỉ khi nào các xứ khác cơ bản trở lại bình thường thì du lịch quốc tế mới rộ. Tới lúc đó, du khách mới thật sự đi chơi. Nhưng dòm tình hình, chắc là thời điểm đó cũng không lâu nữa.
- Vậy so với chỉ tiêu đón khách hơn 20 triệu khách quốc tế được ngành du lịch đưa ra từ khi chưa có dịch, từ giờ tới cuối năm xứ mình sẽ đón bao nhiêu du khách?
- Chuyên gia trong ngành dự đoán sẽ có khoảng 5-6 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong phần còn lại của năm. Cũng đừng sốt ruột, vì xứ mình đã tạo được tiếng tốt, có uy tín cao về “điểm đến an toàn”. Quảng bá sâu rộng về thế mạnh này, du khách sẽ yên bụng cùng tới. Mà số lượng không quan trọng bằng chất lượng. Du lịch nội địa làm ngon cũng là cú hích để đón khách quốc tế.
- Muốn thế, phải có bộ quy tắc đồng bộ về đường bay thẳng, miễn visa, hướng dẫn nhập cảnh kèm khai báo y tế, xài ứng dụng di động… Dịch vụ chu đáo, mượt mà thì khách mới sẵn sàng quay lại. Nói một cách dân dã, phải làm rất nhiều thứ để du khách “chơi là ghiền”.

Tin cùng chuyên mục