Chơi sòng phẳng

- Bóng đá xứ mình đã ra sân ở World Cup. Đâu phải là futsal thì kém cạnh so với bóng đá sân lớn, vì đối thủ cũng toàn những đội cứng cựa. Ở sân chơi cấp độ thế giới, thắng được một trận thì không thể gọi là ăn hên. 

- Biết đâu vì đối phương chưa có nhiều thông tin về đội mình, nên bị bất ngờ?

- Thời buổi này thông tin có đầy. Công nghệ huấn luyện trong thể thao đỉnh cao ngày càng quan trọng. Mình biết về người, người cũng biết về mình. Vấn đề chốt lại là thực lực. Với đội tuyển futsal xứ mình, khi vượt qua vòng play-off để đi tới đây, tích lũy thể lực cũng như mảng miếng chiến thuật đã được chuẩn bị dài hạn. Và thật vui là huấn luyện viên trưởng lại là “nội rặt”.

- Đi lên từ cầu thủ, lại có nhiều cơ hội làm phụ tá cho thầy ngoại giỏi từng nắm đội trước mình, thuyền trưởng futsal quốc gia đã cho thấy khả năng đáng nể. Nhưng như mọi chuyện khác, thước đo đẳng cấp ở đường dài phải là sự ổn định. Hy vọng với cái nền đang có, bóng đá sân nhỏ của xứ mình sẽ còn nhiều tiến bộ.

- Hồi trước mỗi lần có dịp ra sân chơi châu Á hay thế giới, thể thao xứ mình hay thủ sẵn câu quen thuộc: “thi đấu để cọ xát, học hỏi”. Nhưng gần đây, tinh thần mỗi khi ra sân của cả thầy lẫn trò là chơi hết sức, đầy nhiệt huyết. Thắng hay thua cũng phải chơi tất tay sòng phẳng.

Tin cùng chuyên mục