Christopher Kim: “Nhiều người Việt Nam hiểu được trái tim của Unicity”

° Ông có thể cho biết lý do Unicity quyết định mở rộng thị trường tại Việt Nam?
Christopher Kim: “Nhiều người Việt Nam hiểu được trái tim của Unicity”

° Ông có thể cho biết lý do Unicity quyết định mở rộng thị trường tại Việt Nam?

- Unicity chính thức hoạt động tại Việt Nam từ tháng 12/2012. Đây là quốc gia thứ 35 mà tập đoàn có mặt. Ban lãnh đạo tập đoàn đánh giá rất cao về tiềm năng của thị trường Việt Nam. Có 3 điều làm tôi tin tưởng vào khả năng phát triển của Unicity khi có mặt tại thị trường Việt Nam. Đầu tiên là dân số đông với 90 triệu dân, đông hơn cả Thái Lan và rất nhiều nước đã thành công khác trong khu vực. Kế đến là người Việt rất yêu gia đình và luôn mong muốn đem lại những điều tốt đẹp để chia sẻ cho nhau, đặc biệt là giữ gìn sức khỏe. Cuối cùng, con người nơi đây luôn biết nắm bắt cơ hội và cầu tiến. Bên cạnh đó, bám sát triết lý kinh doanh “Make life better - làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn”, chúng tôi muốn mang đến những thực phẩm chức năng đúng nghĩa giúp chăm sóc và nâng cao sức khỏe của người dân Việt Nam.

° Nhiều người Việt Nam vẫn còn rất e ngại với mô hình kinh doanh theo mạng (Multi Level Marketing - MLM) vì nhiều doanh nghiệp lợi dụng khe hở luật pháp, làm “méo mó” hình thức kinh doanh này. Vậy Unicity làm thế nào để được lòng tin của người Việt Nam, thưa ông?

- MLM là loại hình kinh doanh đội nhóm, thành quả của người này là động lực, là tấm gương, là bước đệm cho người khác. Một loại hình kinh doanh mà không có quan hệ chủ tớ, không có lương cố định hàng tháng mà chỉ có thưởng cho nỗ lực của cá nhân. Người tham gia kinh doanh theo MLM không nhất thiết phải có bằng cấp, học vị nhưng lại cần nhiều kỹ năng và kiến thức. Khi du nhập vào Việt Nam, lợi dụng vào kẽ hở luật pháp, một số đơn vị đã làm “méo mó” hình thức kinh doanh này, chỉ chạy theo lợi nhuận và để lại ấn tượng không tốt đối với người tiêu dùng. Có thể gọi đó là những công ty “Money game”.

Do đó, ngay từ ngày đầu bước chân vào thị trường Việt Nam, chúng tôi đã vạch ra tầm nhìn và chiến lược để người tiêu dùng trong nước có thể tiếp cận dễ dàng những sản phẩm chất lượng của đơn vị; làm thay đổi dần những suy nghĩ không hay về mô hình kinh doanh này. Chúng tôi áp dụng mô hình kinh doanh theo mạng vì luôn đề cao yếu tố con người, coi trọng vai trò của các thủ lĩnh nhóm và khao khát đồng hành cùng sự thành công của tất cả các nhà phân phối.

°Ông có thể nói rõ hơn về sự đa dạng của sản phẩm Unicity, tại sao hoạt động hơn một năm mà công ty mới chỉ đưa 20 sản phẩm vào thị trường Việt Nam?

- Khi đưa sản phẩm vào một thị trường, chúng tôi phải tìm hiểu sản phẩm đó phù hợp với cơ thể người dân thế nào. 20 sản phẩm của Unicity đều được đăng ký, cấp phép chứng nhận chất lượng sản phẩm, quảng cáo từ Cục An toàn Thực phẩm - Bộ Y tế Việt Nam. 20 sản phẩm đã có mặt tại thị trường Việt Nam cũng là những sản phẩm được ưa chuộng và đánh giá cao tại nhiều nước trong khu vực. Chúng tôi hướng đến mục tiêu đưa càng nhiều sản phẩm về Việt Nam càng tốt nhưng phải đảm bảo hợp với luật pháp của đất nước các bạn.

Mặc dù không phải là thuốc nhưng đây là những sản phẩm rất tốt cho sức khỏe vì được ra đời từ những phòng nghiên cứu về dược tiên tiến nhất thế giới: phòng nghiên cứu Cleverland tại bang Ohio - Mỹ, Khoa y của đại học Harvard, đại học Y của bang Utah. Có thể nói, Unicity là một trong số rất ít những công ty kinh doanh theo hình thức bán hàng trực tiếp có những nghiên cứu khoa học, kiểm nghiệm sản phẩm rõ ràng trước khi lưu hành

° Cảm nhận của ông về mạng lưới nhà phân phối Unicity tại Việt Nam?

- Chúng tôi may mắn vì có được mạng lưới nhà phân phối thật sự hiểu được tâm nguyện, “trái tim” của công ty. Unicity luôn tập trung vào việc xây dựng con người bởi chúng tôi tâm niệm rằng có thể có nhiều cách để kinh doanh thành công, nhưng cách duy nhất để kinh doanh thành công một cách bền vững đó là sự thành công phải được xây dựng trên cơ sở giúp đỡ người khác cùng thành công chứ không phải là làm tổn thương người khác.

Chủ tịch Khu vực châu Á - Thái Bình Dương Unicity cho rằng thật sự may mắn vì có nhiều người Việt Nam hiểu được triết lý kinh doanh của Unicity: “Make life better - làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn” bằng cách cải thiện chất lượng sống của con người, giúp họ trở nên đẹp, cảm thấy khỏe mạnh và sống tốt hơn.

° Nhược điểm và ưu điểm của các nhà phân phối Việt Nam. Unicity làm gì để giúp họ hoàn thiện hơn?

- Đây là một trong những điểm tạo nên sự khác biệt giữa Unicity với các doanh nghiệp khác. Ở Unicity, chúng tôi tập trung phát triển con người. Để làm được điều này, chỉ một mình công ty là chưa đủ, sự thành công của chúng tôi ngày hôm nay là nhờ vào sự kết hợp tuyệt vời giữa công ty với hệ Thống Unipower - một hệ thống giúp thay đổi tư duy, thái độ và nhận thức về cuộc sống đang diễn ra xung quanh mỗi người. Điểm mạnh của nhà phân phối Việt Nam là sự cần cù chịu khó và luôn nỗ lực hướng tới những mục tiêu mà mình đã đề ra. Họ luôn khát khao có cuộc sống tốt đẹp hơn và luôn biết nắm lấy cơ hội đúng lúc. Tuy nhiên, bên cạnh đó nhà phân phối Việt Nam có nhược điểm là tầm nhìn còn ngắn, đôi lúc họ hay vì lợi ích trước mắt mà không có cài nhìn xa hơn cho tương lai. Chính vì vậy, cái bạn cần là giúp họ có cái nhìn xa hơn, dài hơn và rộng hơn vào tương lai. Khi có thể thay đổi được điều này, chúng tôi tin chắc rằng không có bất kỳ Quốc gia nào có thể vượt được các bạn. 

° Gần đây, Unicity có những hoạt động, sự kiện nào mới dành cho các nhà phân phối?

- Mỗi tháng ở Việt Nam chúng tôi đều có những hoạt động cho các nhà phân phối hoặc chương trình hội nghị lớn hàng năm. Đó là cơ hội để công ty tưởng thưởng & công nhận những thủ lĩnh có hoạt động xuất sắc. Công ty cũng tham gia rất nhiều hoạt động của cộng đồng như quỹ Make Life Better Foudation thường xuyên tổ chức các hoạt động từ thiện... Hai năm một lần chúng tôi cũng có chương trình dành cho thủ lĩnh toàn cầu vào tháng 10.  Sự kiện hội nghị toàn cầu năm nay là lần đầu tiên thành viên Việt Nam tham gia chương trình này, theo đó các nhà phân phối Việt Nam tham gia sự kiện có MC tiếng Việt, nghệ sĩ biểu diễn piano người Việt...

° Xin cảm ơn ông.

QUỲNH HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục