Chủ tịch FPT Retail vào top 25 nữ doanh nhân quyền lực châu Á năm 2020

Bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT FPT Retail vừa được tạp chí Forbes Asia vinh danh trong danh sách 25 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á 2020 (Asia’s Power Businesswomen).
Chủ tịch FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp được tôn vinh là một trong 25 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á do Forbes Asia công bố.
Chủ tịch FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp được tôn vinh là một trong 25 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á do Forbes Asia công bố.

Tạp chí Forbes Asia vừa công bố danh sách 25 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á 2020 (Asia's Power Businesswomen).

Các đại diện năm nay đến từ nhiều quốc gia trong khu vực như Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore… và tham gia nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Trong đó, “nữ tướng” FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp là một trong 2 đại diện của Việt Nam được tôn vinh trong danh sách này. 2020 là năm các lãnh đạo liên tục trải qua hàng loạt thách thức vì đại dịch Covid-19. 25 doanh nhân được Forbes Asia vinh năm nay đã và đang vượt qua khó khăn, thể hiện được nhuệ khí trong thời kỳ hỗn loạn. 

Chủ tịch FPT Retail vào top 25 nữ doanh nhân quyền lực châu Á năm 2020 ảnh 1

Bà Nguyễn Bạch Điệp bắt đầu làm việc tại FPT, một tập đoàn công nghệ hàng đầu và là công ty mẹ của FPT Retail từ năm 1997, ngay sau khi tốt nghiệp Đại học.

“Kể từ khi gia nhập FPT Retail 8 năm trước và trở thành Chủ tịch năm 2017, bà Nguyễn Bạch Điệp đã góp phần xây dựng công ty trở thành nhà bán lẻ thiết bị công nghệ lớn thứ hai Việt Nam, với hơn 630 cửa hàng trên toàn quốc. Trong năm 2017, bà đã bổ sung thêm lĩnh vực bán lẻ dược phẩm với thương vụ mua phần lớn cổ phần của chuỗi nhà thuốc Long Châu và mở rộng từ 4 cửa hàng lên khoảng 160. Để đáp ứng nhu cầu về mặt hàng dược phẩm gia tăng trong thời kỳ đại dịch, FPT Retail đặt kế hoạch mở thêm 60 nhà thuốc trong năm nay.”, theo Forbes Asia.

Được biết từ năm 2019, Chủ tịch Nguyễn Bạch Điệp đã được vinh danh trong danh sách 50 người phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam của Forbes Việt Nam.

Bà Nguyễn Bạch Điệp là tên tuổi không xa lạ trong giới bán lẻ hàng công nghệ. Trong suốt 8 năm qua, cùng với các công sự của mình, bà Điệp đã đưa FPT Retail từ 17 cửa hàng phát triển thành chuỗi bán lẻ lớn thứ hai tại Việt Nam với hơn 630 cửa hàng từ Bắc chí Nam. Dưới sự dẫn dắt của bà, công ty không chỉ tăng trưởng về chiều rộng mà còn cả chiều sâu trong nhiều năm liên tiếp.

Thăng trầm cùng thị trường, chứng kiến mảng bán lẻ điện thoại tăng chậm lại do thị trường gần đạt điểm bão hòa, bà Điệp đã tiếp tục tạo dấu ấn khi đưa FPT Retail tham gia mảng bán lẻ dược phẩm bằng việc mua lại chuỗi nhà thuốc Long Châu. Với tinh thần dấn thân và sự quyết đoán trong công việc, bà Điệp được các đồng nghiệp và đối tác ưu ái gọi bằng danh xưng “người đàn thép”.

Tin cùng chuyên mục