Chủ tịch huyện lên Facebook trấn an người dân về tin đồn sai lệch Covid-19

Trước những tin đồn thất thiệt của người dân về một trường hợp bệnh nhân nữ chết nghi do dịch viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) gây ra, Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong (tỉnh Bình Thuận) đã lên Facebook bác bỏ thông tin trên. 
Ngày 13-2, ông Huỳnh Văn Điển, Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong (tỉnh Bình Thuận) xác nhận, trước thông tin đồn thổi sai lệch của người dân cho rằng một bệnh nhân nữ tử vong tại Trung tâm Y tế của huyện nghi do Covid-19 gây ra, ông đã viết lên trang Facebook cá nhân của mình để bác bỏ nội dung không đúng sự thật trên để người dân khỏi hoang mang.

Nội dung được ông Huỳnh Văn Điển chia sẻ trên mạng xã hội như sau: "Hôm qua, tại Trung tâm Y tế huyện Tuy Phong, có chết 1 người. Sau đó rất nhiều tin đồn được tung ra gắn với nghi vấn bệnh nhân bị nhiễm biến thể của virus Corona (Covid-19 - PV) gây hoang mang dư luận! Trung tâm Y tế huyện Tuy Phong khẳng định: Bệnh nhân là nữ 25 tuổi, làm việc tại Cảng tổng hợp Vĩnh Tân (không phải ở Trung tâm nhiệt điện Vĩnh Tân như tin đồn); chẩn đoán lúc vào và sau tử vong là xuất huyết não. Không liên quan đến Covid-19 như tin đồn. Rất mong mọi người hết sức bình tĩnh, tránh gây hoang mang trong dư luận!".

Chủ tịch huyện lên Facebook trấn an người dân về tin đồn sai lệch Covid-19 ảnh 1 Nội dung chia sẻ của Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong trên trang Facebook cá nhân
Ngay sau đó, nội dung trên được người dân hết sức quan tâm và chia sẻ.
Ngoài những thông tin đã chia sẻ, Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong cho biết thêm, bệnh nhân nữ nói trên đang sinh sống ở thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong. Theo người dân địa phương, người này trước đây vốn đã có tiền sử bị đau đầu.
Sáng 12-2, chị này bị đau đầu thì được người nhà đưa lên Trung tâm Y tế huyện để điều trị, nhưng sau đó đã tử vong.
Một số người lên mạng xã hội và lan truyền bằng miệng cho rằng, bệnh nhân này làm việc ở Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân (xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong) nên nghi bị nhiễm Covid-19.
"Nữ bệnh nhân này làm việc ở Cảng tổng hợp Vĩnh Tân chứ không phải ở Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân. Nguyên nhân khiến chị này tử vong được Trung tâm Y tế huyện xác định là do xuất huyết não, không liên quan gì đến Covid-19 như tin đồn. Do vậy, người dân cần hết sức tỉnh táo đối với những tin đồn thất thiệt tương tự", ông Huỳnh Văn Điển khẳng định.
Theo Sở Y tế tỉnh Bình Thuận, đến thời điểm hiện tại, địa phương chưa ghi nhận trường hợp nào bị nhiễm Covid-19. 

Tin cùng chuyên mục