Chung kết hội thi cải cách hành chính “Vì dân phục vụ”

Chiều 26-12, vòng chung kết và trao giải hội thi cải cách hành chính năm 2019 với chủ đề “Vì dân phục vụ” đã diễn ra. Hội thi do Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM, Đoàn Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM, Công đoàn viên chức TPHCM và Hội Cựu chiến binh TPHCM phối hợp tổ chức.
Chung kết hội thi cải cách hành chính “Vì dân phục vụ”

Tại vòng chung kết, 8 thí sinh xuất sắc nhất đến từ 8 đơn vị tranh tài với 2 phần thi: kiến thức chung và trình bày, bảo vệ ý tưởng trước hội đồng giám khảo. Các thí sinh đã trình bày ý tưởng, sáng kiến, đề án, mô hình, giải pháp, cách làm hay của bản thân hoặc tại đơn vị trong thực hiện cải cách hành chính, thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. 

Kết quả, giải nhất thuộc về thí sinh Ngô Thị Xuân Dung (Bảo hiểm xã hội TPHCM); giải nhì: Vũ Chí Kiên (Sở QH-KT TPHCM) và Nguyễn Huỳnh Kiên Trúc (Thanh tra TPHCM); giải ba trao cho thí sinh Nguyễn Thị Thu Nguyệt (Kho bạc Nhà nước TPHCM) và Trần Thị Thắm (Hội Chữ thập đỏ TPHCM).

Sau gần 4 tháng phát động, hội thi đã thu hút 6.300 công chức, viên chức, người lao động của 58 cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp tại TPHCM tham gia dự thi.

Các thí sinh đem đến nhiều bài thi tự luận đề xuất các mô hình sáng kiến, hiến kế có tính khả thi nhằm giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực thi công vụ.

Bên cạnh đó, các thí sinh cũng mạnh dạn đề xuất các mô hình phối hợp giữa các cơ quan với nhau trong quá trình xử lý các quy trình thủ tục hồ sơ hành chính nhằm góp phần vào công tác cải cách hành chính, góp phần thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ, chỉ tiêu và chủ đề năm 2019 của TP là “Năm cải cách hành chính”.

Tin cùng chuyên mục