“Chuyến xe yêu thương” đưa người lao động nghèo về quê ăn tết

5 giờ 10 phút sáng ngày 18-1 (nhằm ngày 24 Tháng Chạp Âm lịch), từ đầu hẻm 71 Cộng Hòa, phường 4 quận Tân Bình TPHCM, 7 chiếc xe (loại 45 chỗ) lăn bánh, đưa hơn 320 người lao động nghèo về quê ở tỉnh Quảng Ngãi để đón tết cổ truyền cùng gia đình. 

Họ là những người có quê ở các tỉnh miền Trung vào TPHCM làm nghề tự do như bán vé số, ve chai, hàng rong...; tạm trú trên địa bàn phường 4, quận Tân Bình và một số quận, huyện khác.

“Chuyến xe yêu thương” đưa người lao động nghèo về quê ăn tết ảnh 1 Chuyến xe nhân ái đưa người lao động nghèo về quê ăn tết

Tương tự, vào sáng 19-1 (tức 25 Tháng Chạp Âm lịch) và sáng 20-1 (tức 26 Tháng Chạp Âm lịch) sẽ có 12 chiếc xe (loại 45 chỗ) đưa hơn 550 người lao động nghèo về quê ở các tỉnh Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi.

Ngoài việc có được vé xe miễn phí, mỗi người còn được Ban tổ chức tặng 1 ổ bánh mì, 1 chai nước suối, 2 chai nước ngọt (loại 1,5 lít/chai).

“Chuyến xe yêu thương” đưa người lao động nghèo về quê ăn tết ảnh 2 Người lao động nghèo nao nức chuẩn bị lên xe về quê đón tết

Trò chuyện với chúng tôi, tất cả những người trên các chuyến xe đều xúc động, vui mừng vì được đi trên chuyến xe nhân văn, chuẩn bị đoàn tụ cùng gia đình khi những ngày tết đã cận kề. Với những người xa quê, có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt dịp cuối năm vé tàu xe đắt đỏ, thì đây là “món quà” rất có ý nghĩa.

Anh Ngọc Tư (quê huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi) vào TPHCM đã chục năm, tạm trú tại phường 4, quận Tân Bình, cố gắng làm việc để gửi tiền nuôi 3 con đang học ở quê. Lần đầu tiên được về quê mà không mất tiền xe, anh hồi hộp xen lẫn cảm động nói lời cảm ơn những nhà hảo tâm giàu lòng nhân ái tổ chức chuyến xe nghĩa tình này.

“Chuyến xe yêu thương” đưa người lao động nghèo về quê ăn tết ảnh 3 Chuyến xe chuẩn bị lăn bánh

Tương tự, đây cũng là lần đầu tiên bà Nguyễn Thị Kim Liên (quê huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) được về nhà đón tết mà không mất tiền xe. Bà Liên để lại chồng con ở quê, vào TPHCM tạm trú tại phường 2, quận 8, mưu sinh bằng gánh bán tàu hủ, bánh lọt.

Bà kể: “Mọi năm tôi đều đi xe đò về quê. Nếu đi giữa tháng Chạp thì vé xe giường nằm là 500.000 đồng, còn nếu đi tầm mấy ngày này thì giá vé xe giường nằm là 800.000 – 900.000 đồng. Năm nay không mất tiền vé xe, tôi sẽ dành khoản tiền này tặng cho cha mẹ già hơn 80 tuổi ăn tết”.  

“Chuyến xe yêu thương” đưa người lao động nghèo về quê ăn tết ảnh 4 Sự vui mừng của những người đi trên chuyến xe yêu thương
Đây là năm thứ 3 UBND phường 4, quận Tân Bình phối hợp cùng mạnh thường quân là Nhóm Từ thiện Tâm An tổ chức chương trình “Chuyến xe yêu thương”, tạo cơ hội cho những người lao động nghèo, mưu sinh tại TPHCM được về quê ăn tết, giúp họ đón mùa xuân ấm áp bên gia đình.
Ông Nguyễn Trung Sơn, Chủ tịch UBND phường 4, quận Tân Bình, cho biết việc làm này là một trong những hoạt động thể hiện sự quan tâm của chính quyền, của các đơn vị thiện nguyện dành cho người lao động.
Ông Phạm Thành Nhân, đại diện Nhóm Từ thiện Tâm An, chia sẻ: qua 3 năm, tổng cộng có 34 chuyến xe (loại xe 45 chỗ) hỗ trợ vé xe cho gần 1.600 người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Chi phí mỗi chuyến xe khoảng 21 triệu đồng, được vận động từ các mạnh thường quân, nhà hảo tâm.  

Tin cùng chuyên mục