Cô học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn trở thành đảng viên

Chi bộ Trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3) vừa tổ chức Lễ kết nạp đảng viên đối với em Bùi Nguyễn Quế Trân, học sinh lớp 12D2.
 Bùi Nguyễn Quế Trân tại lễ kết nạp Đảng
Bùi Nguyễn Quế Trân tại lễ kết nạp Đảng

Thầy Hà Hữu Thạch, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết, phát triển Đảng trong học sinh không chỉ góp phần tăng số lượng đảng viên trẻ, mà còn tạo môi trường thi đua, động lực cho học sinh phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành.

Trước cờ Tổ quốc thiêng liêng, cờ Đảng và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, học sinh Bùi Nguyễn Quế Trân đã xúc động đọc lời tuyên thệ. Em cho biết, đứng vào hàng ngũ Đảng khiến em vừa vui mừng, hồi hộp xen lẫn tự hào. Em hứa sẽ tiếp tục rèn luyện, học tập và phấn đấu để hoàn thiện bản thân, nâng cao trình độ. Để có được vinh dự này, nữ sinh đã miệt mài phấn đấu suốt nhiều năm học. Từ những năm tiểu học, em đã hăng hái tham gia tất cả hoạt động phong trào do trường tổ chức. Năm học lớp 3, Quế Trân đảm nhận vị trí Liên Đội phó Trường Tiểu học Lương Định Của (quận 3). Ở cái tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới”, cô bạn nhỏ đã theo chân các thầy, cô tham gia nhiều hoạt động giúp đỡ các mảnh đời khó khăn, trẻ em cơ nhỡ. Càng có cơ hội đi nhiều, tận mắt nhìn thấy nghị lực vươn lên, Quế Trân càng mong muốn cống hiến nhiều hơn cho cộng đồng. 

Nếu những năm học cấp 1 và 2, Quế Trân không gặp khó khăn trong việc sắp xếp thời gian giữa việc học và hoạt động đoàn thể thì lên cấp 3, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đoàn trường giao phó, Trân tranh thủ mọi thời gian, nhất là giờ ra chơi để ôn bài. Năm lớp 10, em là Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn trường, lớp 11 là Bí thư Đoàn trường và lớp 12 tiếp tục giữ vị trí Ủy viên Ban chấp hành Đoàn trường. 

Quế Trân cho biết, các hoạt động Đoàn, Đội rèn cho em kỹ năng chịu áp lực. Trong 3 năm học THPT, năm lớp 11 để lại cho em nhiều kỷ niệm khó quên. Được giao nhiệm vụ Bí thư Đoàn trường trong bối cảnh dịch bệnh căng thẳng, tất cả hoạt động chỉ triển khai online, Trân phải tự học hỏi, tìm cách hoạt động sao cho hiệu quả. Song song với việc tham gia hoạt động đoàn thể, trong học tập, cô bạn còn xuất sắc đạt Huy chương Bạc môn Địa lý tại Hội thi Olympic tháng 4 TPHCM mở rộng năm 2021 và Giải ba Học sinh giỏi cấp thành phố môn Địa lý năm 2022. Quế Trân là học sinh đầu tiên được kết nạp Đảng của Trường THPT Lê Quý Đôn.

Tin cùng chuyên mục