Có thể... thở bình thường!

- Các hãng hàng không xứ mình tăng thêm hàng ngàn chuyến bay vào dịp lễ cuối tháng 4 sắp tới. Giá vé cũng đang nhích dần lên, khi nhu cầu bay tăng nóng, và số chỗ trên từng chuyến bay đều có xu hướng đầy. Những khách không kịp đặt vé sớm hơn đang tiếc vì hụt cơ hội bay giá rẻ.

- Trải qua ba đợt ráo riết phòng chống dịch, ngành hàng không Việt cũng rêm mình vì thua lỗ. Ở đợt phòng dịch thứ ba, lại ngay dịp tết, nên lượng khách bỏ chỗ rất lớn. Chi phí cho mỗi chuyến bay tăng khi khách giảm khiến lỗ càng đậm. Từ giờ trở đi mà tình hình êm, hàng không lẫn du lịch mới có thể… thở bình thường!

- Chắc là sẽ êm. Nguồn lây từ bên ngoài phải giảm, vì các nước đã tăng cường tiêm vaccine tạo ra miễn dịch cộng đồng ở xứ họ. Còn trong nước, ai cũng công nhận rằng từ trên xuống dưới, xứ mình đã đồng lòng ngăn chặn dịch hiệu quả. Tiêu dùng tăng, du lịch phục hồi là những chỉ dấu rành mạch về nhịp sống sôi động đang trở lại. Hy vọng là không bao lâu nữa, các đường bay quốc tế cũng nối lại, để du khách thập phương đổ tới Việt Nam chơi. Họ sẵn lòng tin về một xứ sở an toàn, du lịch mình sẽ ngon sớm thôi.

- Qua khúc ngặt, nảy được phần nào tốt phần đó. Dịch được khống chế hiệu quả, cả nhà quản lý, doanh nghiệp du lịch - hàng không lẫn người tiêu dùng đều cười trở lại.

Tin cùng chuyên mục