Công bố kết quả điều tra vụ thầy giáo bị tố dâm ô hàng loạt nữ sinh

Sáng 6-3, UBND huyện Việt Yên (Bắc Giang) tổ chức họp báo về vụ thầy giáo bị tố cáo uống rượu, có hành vi dâm ô  nữ sinh lớp 5A Trường Tiểu học T.S.. Đáng chú ý, cơ quan công an cho rằng chưa đủ căn cứ kết luận ông D.T. M., giáo viên chủ nhiệm lớp 5A, Trường Tiểu học T.S. (huyện Việt Yên, Bắc Giang) dâm ô hàng loạt nữ sinh.
Quang cảnh họp báo ngày 6-3
Quang cảnh họp báo ngày 6-3

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Đại Lượng, Phó Chủ tịch UBND huyện Việt Yên, đọc kết luận điều tra của cơ quan công an.

Theo văn bản, ngày 5-3, cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Việt Yên có báo cáo gửi Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Việt Yên về kết quả điều tra vụ việc. Báo cáo cho rằng, ông M. "chỉ véo tai, véo mũi, dí vai, sờ mông, sờ đùi" một số học sinh của lớp 5A, Trường Tiểu học T.S. Ngoài ra, ông M. "không có hành động nào khác".

Cơ quan cảnh sát điều tra huyện đã phối hợp bác sĩ nữ của Trung tâm Y tế huyện cùng đại diện gia đình, nhà trường kiểm tra dấu vết trên thân thể 14 học sinh liên quan, kết quả cho thấy không có dấu vết nghi vấn. Trên cơ sở những sai phạm của ông M., UBND huyện sẽ chỉ đạo xử lý kỷ luật nghiêm khắc theo đúng quy định của pháp luật.

Theo ông Nguyễn Đại Lượng, sau khi nhận thông tin, do tính chất vụ việc cần phải làm sáng tỏ, UBND huyện đã chỉ đạo đình chỉ công tác ông M. trong 15 ngày để xác minh, làm rõ.

Trả lời câu hỏi "Hành vi của ông M. không phải "dâm ô" thì gọi là gì?", ông Lượng cho rằng ông M. đã có hành vi xâm phạm thân thể học sinh.

Về thông tin nam giáo viên có hành vi sờ vào vùng nhạy cảm dẫn đến học sinh kêu cứu, ông Nguyễn Đại Lượng khẳng định: "qua xác minh, thông tin này không đúng sự thật. Trung tá Nguyễn Việt Nguyễn, Phó trưởng Công an huyện Việt Yên, có thông tin cháu Ng.T.T. nói bị thầy M. sờ vào vùng nhạy cảm nhưng công an huyện không thể lấy lời khai của cháu do bố cháu kiên quyết không cho tiếp xúc. Cũng không có thêm thông tin vùng nhạy cảm là vùng nào. Do đó, báo cáo của UBND huyện không có phần thầy M. sờ vào vùng nhạy cảm của học sinh".

Về việc ông M. có đơn xin ra khỏi ngành, ông Lượng cho biết UBND huyện chưa nhận được hồ sơ; nếu giáo viên này muốn ra khỏi ngành, huyện sẽ xem xét và xử lý sau.

Trước đó, ngày 4-3, dư luận xôn xao trước thông tin ông D. V. M., giáo viên chủ nhiệm lớp 5A Trường Tiểu học T. S. (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang), đã có hành vi dâm ô đối với nhiều học sinh nữ trong lớp.

Theo bà Đỗ Thị Hương, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Việt Yên cho biết, theo báo cáo từ phía Trường Tiểu học T. S., trưa ngày 1-3 (ngày hội truyền thống của làng), ông D. V. M. nhận lời mời của 2 phụ huynh học sinh đến ăn cơm, trong bữa cơm ông có uống rượu. Buổi chiều 1-3, ông M. lên lớp giảng dạy và có hành động là véo vào mũi, vỗ tai và mông nhiều học sinh. 

Tin cùng chuyên mục