Cử tri kiến nghị về giá xăng, giá điện

Cử tri nêu thực trạng, giá điện và giá xăng có giảm thì chỉ giảm vài trăm đồng, nhưng khi tăng thì lại tăng đến vài ngàn đồng, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân.

Sáng 26-4, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân có buổi tiếp xúc cử tri huyện Phong Điền (TP Cần Thơ), trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trả lời ý kiến cử tri

Ông Nguyễn Thanh Xuân, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị TP Cần Thơ đã thông báo tóm tắt chương trình dự kiến của kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra trong 20 ngày từ 20-5 đến 14-6. Tại kỳ họp này, Quốc hội dự kiến sẽ thông qua 7 dự án luật, phê chuẩn 2 nghị quyết và lấy ý kiến 9 dự thảo luật.

Tại buổi làm việc, các cử tri đã đề xuất nhiều ý kiến, kiến nghị xoay quanh các vấn đề như: cần có giải pháp trước biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng đến cuộc sống, sản xuất của người dân ĐBSCL; quan tâm đầu tư hơn nữa đối với hạ tầng giao thông của vùng, nhất là các tuyến cao tốc và đường sắt; cần thay đổi chính sách hạn điền để phù hợp với điều kiện canh tác thực tiễn; cải cách sách giáo khoa phải hướng đến tính ổn định, lâu dài...

Cử tri kiến nghị về giá xăng, giá điện ảnh 2 Cử tri Cần Thơ kiến nghị trước thực trạng giá điện và xăng tăng mạnh

Cử tri Trần Văn Liêm kiến nghị, cần xem kỹ lại vấn đề tăng giá xăng và giá điện trong thời gian qua. Cử tri cho rằng, đất nước chúng ta có nhiều nguồn tài nguyên để có thể tạo ra điện năng, trong khi đó, giá điện và xăng vẫn cứ tăng khiến đời sống của người dân gặp nhiều khó khăn, áp lực. Thực tế, thời gian qua, giá điện và giá xăng có giảm thì chỉ giảm vài trăm đồng, nhưng khi tăng thì lại tăng đến vài ngàn đồng, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân.

Nhiều ý kiến của cử tri đã được Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp thu và giải đáp cụ thể, rõ ràng, trực tiếp tại buổi làm việc.

Liên quan đến việc giá điện và xăng tăng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chia sẻ: "Trong điều kiện chúng ta đang xây dựng và vận hành nền kinh tế thị trường, nhưng giá xăng, giá điện vẫn còn thấp hơn so với các nước trong khu vực, nên tình trạng buôn lậu xăng dầu vẫn diễn ra ở khu vực biên giới. Hiện nay, theo quy định của luật về giá và sự điều hành của Chính phủ thì giá xăng, giá điện sẽ được điều chỉnh theo quy luật của thị trường, công khai, tăng bao nhiêu, giảm bảo nhiêu đều theo thị trường thế giới. Chúng ta có điều kiện để làm ra điện, nhưng cần phải đầu tư rất lớn, hiện Nhà nước đang chủ trương khuyến khích đầu tư năng lượng sạch, năng lượng tái tạo...”. 

Tin cùng chuyên mục